Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

ỨNG TUYỂN VÀO NHIỀU VỊ TRÍ NHƯNG VẪN CHƯA THÀNH CÔNG

Em mới tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, đạt loại khá, được 3 tháng nay. Trong thời gian này em đã nộp đơn ứng tuyển ở nhiều công ty nhưng tất cả điều không có một cuộc phỏng vấn nào trực tiếp, em không biết lý do vì sao? Em đã làm hồ sơ rất tốt: 1 sơ yếu lý lịch, bảng điểm, bằng tốt nghiệp, CV xin việc (em cũng nhờ anh chị có kinh nghiệm xem qua) viết rõ tất cả quá trình học tập và hoạt động ở trường, thời gian thực tập ở ngân hàng Vietcombank, cộng tác viên cho một số công ty, kèm theo bằng tiếng anh A, B, tin học văn phòng, bằng phân tích tài chính. Em cũng ứng tuyển trên các trang báo, đài và website nhưng tất cả điều vô dụng, cách đây vài tuần có một công ty gọi và nghe em nói chưa có làm việc chính thức ở công ty nào nên họ gác máy và không hồi âm nào nữa cả. Em rất hoang mang và lo lắng, không biết mình thiếu sót ở đâu? Em đã làm mọi thứ. Vì là sinh viên mới ra trường nên em chỉ mong có mức lương từ 3 triệu đến 4 triệu. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em, xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động đã đọc được những thắc mắc và lo lắng của bạn. Chúng tôi xin chia sẻ và tư vấn giúp bạn một số điều sau.

1. Kiên trì và chờ đợi

Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi thấy bạn làm khá tốt trong khâu tìm việc. Bạn đã ứng tuyển đa dạng trên nhiều trang tuyển dụng, chúng tôi khuyên bạn nên kiên trì tiếp tục cập nhật hồ sơ thường xuyên, bên cạnh đó hãy tận dụng các mối quan hệ bạn bè, người thân và cho họ biết bạn đang tìm việc. Bạn đã nắm rõ cách thức ứng tuyển, vấn đề còn lại nằm ở cách trình bày hồ sơ của bạn.
ỨNG TUYỂN VÀO NHIỀU VỊ TRÍ
Cập nhật hồ sơ

2. Trình bày hồ sơ

Nếu với cách trình bày ban đầu không thành công thì bạn nên tham khảo cách trình bày hồ sơ sau và bổ sung lại nhé:

Mục kinh nghiệm: bạn nên trình bày khoảng thời gian bạn làm cộng tác viên và thực tập tại ngân hàng Vietcombank (nêu vị trí và công việc mà bạn đã đảm nhiệm). Nhiều sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm nào, vì thế bạn nên tận dụng ưu điểm này.

Mục học vấn: trong quá trình học bạn đạt được thành tích gì, dự án nào bạn đã tham gia (trình bày thành tích, kinh nghiệm rút ra), bạn đã tham gia hoạt động nào của trường xã hội.

Mục kỹ năng: bạn nên trình bày những kỹ năng tin học, Anh văn, giao tiếp mà bạn đã học và tham gia trước đó.
ỨNG TUYỂN VÀO NHIỀU VỊ TRÍ
Trình bày hồ sơ và thư xin việc

3. Thư xin việc

Bên cạnh một CV bạn nên tận dụng bức thư xin việc của mình nhé. Đây là nơi giúp bạn bày tỏ nguyện vọng, khát khao nghề nghiệp và mong muốn gắn bó với công ty, hãy chinh phục nhà tuyển dụng bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bạn hãy tự trả lời câu hỏi tại sao bạn chọn công ty họ? Bạn làm được gì cho công ty họ? Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tiềm năng.

Trong hồ sơ, bạn nên tránh đề cập đến mức lương mong muốn. Sẽ không hay nếu nhà tuyển dụng đánh giá thấp khả năng của bạn. Đó là tất cả những gì mà nhóm giấy phép lao động muốn gửi tới bạn, chúc bạn thành công trên con đường tìm việc sắp tới, kiên trì lên bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét