Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

5 CHỮ P CHO CHIẾN DỊCH MARKETING TÌM VIỆC

Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm!
Tìm việc cũng giống như xây dựng một chiến lược marketing cho bản thân. Có 5 chữ P đại diện cho Process (Khách hàng mục tiêu), Positioning (định vị bản thân), Performance (chứng tỏ năng lực), Persistence (kiên trì) và Personality (tính cách), Còn sản phẩm cần marketing đó là bản thân bạn. Chỉ khi nào bạn tiến hành được một chiến dịch hiệu quả, bạn mới chinh phục được nhà tuyển dụng (NTD).

Positioning – Định vị bản thân

Đâu là yếu tố giúp bạn nổi trội hơn so với các ứng viên khác? Không dễ dàng khi tự định vị chính mình. Bạn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp hoặc bạn bè đồng nghiệp tin cậy tư vấn. Đây là chữ P quan trọng nhất
giấy phép lao động
Chiến dịch Marketing tìm việc

Process – Nhận diện khách hàng mục tiêu: Nhà Tuyển Dụng tương lai

Đâu là công việc mục tiêu, nhu cầu tuyển dụng của thị trường và tự đánh giá xem bạn có thể đáp ứng như thế nào. Một khi nhận diện được nhu cầu của nhà tuyển dụng bạn có thể tập trung học hỏi những điều họ cần, tỷ lệ thành công trong chiến dịch marketing bản thân sẽ cao hơn nhiều.

Persistence – Kiên trì

Không bỏ cuôc, kiên nhẫn là yếu tố cần thiết để săn việc thành công. Hãy tập trung vào các hoạt động mang lại cho bạn nhiều quan hệ xã hôi như hội thảo, các khóa học, gặp gỡ và học hỏi từ các chuyên gia trong đầu ngành của bạn. Nếu may mắn được các chuyên gia giới thiệu trực tiếp với NTD thì cơ hội được chú ý của bạn là rất cao.

Performance – Chứng tỏ năng lực

Hồ sơ là phương tiện để bạn liệt kê khả năng, điểm mạnh và nhũng kỹ năng của bản thân nhưng trăm nghe không bằng một thấy. Hãy chứng minh bằng thành tích đạt được từ những điểm mạnh đó. Một hồ sơ như thế sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và họ sẽ muốn biết nhiều hơn về bạn. Biết cách thể hiện năng lực trong hồ sơ là yếu tố giúp bạn đánh bại các ứng viên tài năng khácPersonality – Tính cáchHồ sơ không phải là yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Nếu bạn được mời phỏng vấn hãy cố gắng thể hiện tính cách, phong thái nơi bạn. Làm nhà tuyển dụng tin tưởng còn hơn cả yếu tố kỹ năng và bằng cấp trong quá trình tuyển dụng. Hãy chia sẻ một cách cởi mở các vấn đề giúp hai bên có thể hiểu rõ nhau.
giấy phép lao động
Interview
Chỉ khi trao đổi trực tiếp bạn mới có thể chiếm được lòng tin của nhà tuyển dụng – yếu tố mang tính quyết định trong tuyển dụng. Bạn cần marketing bản thân một cách hiệu quả nhất, bạn phải đảm bảo các điểm mạnh thành tích được nhà tuyển dụng tiếp nhận. Cuối cùng bạn phải có một sự kiên trì vì một chiến dịch marketing đều cần thời gian. Hãy tiếp tục chiến dịch đến khi lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng tương lai nhé!

Trong thời đại công nghệ thông tin, người tìm việc thành công là người có chiến lược quảng cáo bản thân hiệu quả nhất. Vậy bạn phải làm gì để nhà tuyển dụng tặng bạn tấm giấy phép lao động vào đời này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét