Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGHỀ LUẬT SƯ

Chào chuyên gia, em tên là Hoàng Vũ Minh. Hiện tại, em mới tốt nghiệp ngành Luật trường đại học Luật Hà Nội, loại trung bình – khá, được một năm. Em đang tìm việc, nhưng rất khó tìm dù đã nộp đơn khá nhiều nơi nhưng chưa được gọi phỏng vấn. Hiện em rất muốn đi làm để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống, bạn bè cùng tốt nghiệp với em cũng đã đi làm nhưng lương cũng rất thấp từ 2 đến 2,5 triệu/tháng không đủ đáp ứng nhu cầu hàng tháng nào là tiền phòng, ăn ở, đi lại… Chỉ mong mức lương từ 3 đến 4 triệu/tháng, mong chuyên gia tư vấn giúp em, với tấm bằng cử nhân luật em phải xin việc ở đâu và cần chuẩn bị những gì để được nhà tuyển dụng chú ý? Xin cảm ơn!

Chào bạn,
Do bạn trình bày chưa rõ bạn đã học chuyên ngành gì của Luật, nên nhóm giấy phép lao động khó có thể tư vấn chính xác giúp bạn. Có thể những thông tin sau đây nhóm chia sẻ hy vọng sẽ giúp được bạn trong việc tìm việc sắp tới.

1. Luật dân sự

Nếu bạn học ngành luật dân sự thì sau khi tốt nghiệp có thể làm ở các công ty tư vấn pháp luật, viện kiểm sát nhân dân, tòa dân sự, sở tư pháp, các trung tâm tư vấn luật hôn nhân, gia đình, cơ quan công an, đơn vị kinh doanh bất động sản và bộ phận pháp luật ở ngân hàng.
Luật hành chính
Luật dân sự 

2. Luật hành chính

Nếu học chuyên ngành này sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm chuyên viên ở các cấp ủy ban nhân dân phường, xã, huyện, hoặc cấp tỉnh, công ty có bộ phận pháp luật.

3. Luật thương mại

Nếu bạn theo ngành này thì sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm tư vấn cho lãnh đạo những lối đi, cách làm và thủ thuật đối với các hoạt động kinh doanh để vừa tuân thủ được luật pháp, vừa có thể bảo vệ doanh nghiệp trước những “bẫy thương mại” của đối thủ.

Còn rất nhiều chuyên ngành luật khác nữa, nhu cầu cho ngành luật cũng rất nhiều. Cơ hội việc làm không chỉ gói gọn ở các tòa án, sở tư pháp, cơ quan nhà nước, viện kiểm soát… mà còn phát triển ở một số công ty, doanh nghiệp tư nhân, đơn vị sản xuất kinh doanh, đầu tư… Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay đều chú trọng đến luật pháp.
Mức lương mong muốn
Luật thương mại
Về vấn đề lương, nhà tuyển dụng sẽ trả mức lương xứng đáng với năng lực của bạn. Do vậy, để có thể được mức lương xứng đáng ngoài kiến thức cơ bản trên giảng đường bạn cần bổ sung một số kiến thức liên quan, cập nhật thông tin luật thường xuyên khi có thay đổi, bổ sung kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, thuyết trình, tin học phù hợp, ngoại ngữ. Một số kỹ năng khác nữa như: phân tích chính sách, phát hiện, xử lý vấn đề nảy sinh, thái độ làm việc nghiêm túc, trung thực, chịu khó học hỏi, kiên nhẫn…

Để có được mức lương như mong muốn, bạn cần phải học hỏi nhiều hơn những kinh nghiệm sách vở. Với một sinh viên mới ra trường thì kinh nghiệm thực tế là yếu tố quan trọng nhất, nên giai đoạn đầu có thể bạn sẽ nhận được mức lương chưa như mong muốn, nhưng hãy kiên nhẫn, chịu khó học hỏi, chăm chỉ cơ hội sẽ nhanh chóng đến với bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm việc làm trên tất cả các phương tiện, bạn bè, người thân và chấp nhận mức lương thấp một xíu, công việc tương đối phù hợp.

Một điều vô cùng quan trọng đó là hồ sơ ấn tượng gửi đến nhà tuyển dụng. Tuy bạn không có kinh nghiệm nhưng bạn có nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ, hãy trình bày điều đó đến nhà tuyển dụng, hãy chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ và một lá thư xin việc thật hoàn chỉnh. Bạn có thể tham khảo cách viết hồ sơ ấn tượng của nhóm giấy phép lao động, chúc bạn thành công.!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét