Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

TÌM VIỆC SAU 3 NĂM GIÁN ĐOẠN

Tôi đã có kinh nghiệm làm việc được 7 năm cho công ty xuất nhập khẩu với vị trí quản lý phòng thu mua, bắt đầu công việc là nhân viên văn phòng, sau đó tôi được lên chức làm trưởng phòng được 2 năm tôi nghỉ việc vì có việc gia đình trong thời gian 3 năm. Nay tôi muốn đi làm lại, nhưng tìm việc đối với tôi rất khó khăn vì thời gian tôi nghỉ khá dài. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi nên bắt đầu xin việc như thế nào với mức lương hơn 5 triệu?

Chào bạn,

Với câu hỏi của bạn nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, chia sẻ cho bạn một số vấn đề như sau:

1. Biến khuyết điểm thành ưu điểm

Hãy tận dụng thư tìm việc của bạn, hãy giải thích cho nhà tuyển dụng về khoảng trống thời gian này vào hồ sơ.
CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU 3 NĂM GIÁN ĐOẠN
Luôn tìm cập nhật kiến thức
Phải thật khéo léo trong cách trình bày, trình bày ngắn gọn việc tạm nghỉ một thời gian vì việc gia đình, và trong thời gian đó bạn đã không ngừng cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới, sàng lọc công việc một cách kỹ lưỡng… Như vậy, bạn đã biến khuyết điểm của bản thân thành ưu điểm với nhà tuyển dụng. Cho thấy bạn là ứng viên sáng giá, có tâm với công việc, có đầu tư trong công việc.

2. Nêu bật những kinh nghiệm

Điều quan trọng không thể thiếu là nhấn mạnh những thành tích mà bạn đã đạt được, khả năng, kinh nghiệm làm việc của bạn giúp gì cho sự phát triển của công ty. Tuy nhiên, bạn không nên trình bày quá chi tiết về thời gian, công việc, hãy nêu những vấn đề liên quan đến yêu cầu của nhà tuyển dụng.

3. Tinh thần tích cực

Hãy giữ cho mình một thái độ tích cực, đừng quá lo lắng về khoảng trống thời gian khi bạn viết đơn xin việc hay đi phỏng vấn.
CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU 3 NĂM GIÁN ĐOẠN
Tinh thần tự tin
Vì không chỉ có bạn mới gặp trường hợp như vậy mà có rất nhiều ứng viên cũng rơi vào tình huống đó. Thật bình tĩnh và lấy ưu điểm của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng để trả cho mình một mức lương xứng đáng.

Những thông tin này hy vọng giúp bạn tìm được công việc với mức lương như ý, bạn có thể tham khảo một số bài viết về đàm phán lương và cách xử lý khoảng trống thời gian của nhóm giấy phép lao động của công ty Việt Uy Tín chia sẻ. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét