Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP MARKETING VÀ PHIÊN DỊCH

Chào chuyên gia, hiện em là sinh viên năm cuối ngành tiếng Anh thương mại. Em có một số vấn đề mong chuyên gia tư vấn giúp.

Hiện tại, tiếng Anh của em khá tốt, có thể phiên dịch được nhưng em lại không muốn chọn ngành này làm ngành chính và gắn bó lâu dài, theo tìm hiểu em thấy nó không ổn định, không có cơ hội thăng tiến. Vì thế, em muốn theo đuổi ngành marketing và chọn công việc phiên dịch làm ngành tay trái (vì mức lương cho phiên dịch khá hấp dẫn). Ban đầu, em định hướng như vậy theo các chuyên gia có ổn không ạ? Bởi nếu em thêm một công việc sợ sẽ không tập trung vào ngành chính và nếu em theo đuổi ngành marketing thì có thể bắt đầu từ sale không ạ?

Ước mơ của em là trở thành một giám đốc marketing vậy em phải làm gì? Học thêm những lĩnh vực gì không ạ? Rất mong được sự giúp đỡ từ chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

Chúc mừng bạn đã sớm có ý tưởng và định hướng chuẩn bị cho tương lai. Với những thắc mắc trên, nhóm giấy phép lao động tư vấn giúp bạn một số thông tin sau:

1. Định hướng nghề nghiệp

Ngành marketing sẽ là định hướng đúng đắn nếu bạn thật sự yêu thích, có tính cách phù hợp và muốn gắn bó lâu dài. Bước đầu tiên bạn nên xác định rõ marketing là công việc nào, để có sự chuẩn bị chính xác hơn, trong marketing có một công việc như: copywriter, tổ chức sự kiện, quảng cáo thương hiệu… tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn để đầu tư. Nếu bạn chưa biết mình yêu thích những gì thì có thể tham khảo một số yếu tố có liên quan đến ngành dưới đây.
MARKETING VÀ PHIÊN DỊCH
Việc làm marketing

Thứ nhất: Công việc Copywriter

Nếu bạn yêu thích việc viết slogan, kịch bản cho các đoạn quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng với vốn từ ngữ phong phú và biết dùng từ khóa đặc biệt truyền tải tới người nghe một cách thuyết phục.

Thứ hai: Công việc tổ chức sự kiện và quảng cáo thương hiệu

Vì bạn có khả năng sáng tạo cao, khả năng ngôn ngữ phong phú, khả năng thuyết trình và truyền đạt ý tưởng để phục vụ khách hàng về sản phẩm của mình. Bạn sở hữu tính cách phù hợp như cởi mở, năng động và yêu thích quảng cáo.

2. Bắt đầu công việc marketing từ sale

Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ một chuyên viên kinh doanh cho các công ty truyền thông chuyên về quảng bá thương hiệu để hiểu được quy trình quảng cáo, nhu cầu thực tế của khách hàng… từ đó, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và biết được tâm lý từng đối tượng khách hàng. Những yếu tố này rất cần thiết cho bạn nếu muốn theo đuổi ngành marketing.
MARKETING VÀ PHIÊN DỊCH
Marketing từ sale
Trong thời gian này, bạn hãy bồi dưỡng cho bản thân một số kiến thức chuyên môn về marketing, không ngừng cập nhật thông tin về văn hóa, lịch sử, xã hội… để phục vụ cho công việc tương lai.

3. Giám đốc marketing và những điều cần biết

Nếu bạn dự định trở thành một giám đốc marketing tương lai, thì bây giờ bạn nên chọn những công ty lớn, môi trường chuyên nghiệp để tích lũy kinh nghiệm dần dần. Qua đó bạn sẽ biết được các mảng như thương hiệu, tổ chức sự kiện, truyền thông, viết quảng cáo và SEO… tùy theo quy mô công ty thì sẽ có nhiều mảng hoặc ít công việc cho giám đốc marketing.

Và điều cuối cùng là bạn hoàn toàn có thể chọn công việc phiên dịch làm ngành tay trái, nếu bạn sắp xếp tốt thời gian, hay hơn nếu bạn chọn phiên dịch trong marketing. Chúc bạn thành công và ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động thuộc công ty dịch thuật Việt Uy Tín để có những chia sẻ hay hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét