Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN NGÀNH ĐIỆN TỬ TỰ ĐỘNG

Em đang là sinh viên năm 3 ngành điện tử tự động. Xin chuyên gia tư vấn giúp em, hiện tại ngành điện tử tự động ở Việt Nam có xu hướng phát triển như thế nào? Sinh viên ra trường làm gì và cần trang bị thêm những gì? Để có thể tìm được công việc tốt.

Chào bạn,

Để trả lời câu hỏi này của bạn nhóm chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn tuyển và cung cấp giấy phép lao động, có vài chia sẻ cho bạn.

1. Nhu cầu nhân lực ngành điện tử tự động

Ở Việt Nam, theo thống kê từ các chuyên gia dự báo về nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động cho biết, hiện nay hàng loạt các ngành về cơ khí - kỹ thuật như: Cơ điện tử, Luyện kim, Điện tử viễn thông, Ôtô… đang rơi vào tình trạng thiếu nhân lực.
NGÀNH ĐIỆN TỬ TỰ ĐỘNG
Nhu cầu nhân lực
Tuy vậy, nguồn lực hiện tại vẫn chỉ có thể đáp ứng 54, 87% nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp. Vì vậy, có thể nói cơ hội làm việc cho bạn vào ngành này rất cao.

2. Chuẩn bị một số kỹ năng

Theo các chuyên gia trong ngành thì nguồn lực của ngành điện tử tự động đang rơi vào tình trạng thiếu cả số lượng và chất lượng. Vì những kiến thức trên giảng đường đó mới chỉ là kiến thức nền, nên có thể khi ra ngoài bạn sẽ trở nên lạc hậu. Vì thế, bạn nên trang bị cho bản thân một số kiến thức: chuyên ngành, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm như sử dụng thành thạo máy tính, làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong công việc… tiếp thu kiến thức mới trên một số diễn đàn liên quan, học hỏi từ các anh chị đi trước, tham gia một số chương trình hội thảo về vấn đề chuyên ngành.

3. Cơ hội việc làm

Bạn có thể làm việc ở những nơi như: Công ty điện lực, các nhà máy sản xuất, phòng thí nghiệm, cơ sở kinh doanh, phân phối và tiêu thụ điện, cơ sở kinh doanh,
NGÀNH ĐIỆN TỬ TỰ ĐỘNG
Việc làm trong ngành điện tử tự động
nghiên cứu và quy hoạch mạng lưới điện, tham gia vào công tác trực tiếp tư vấn thiết kế, vận hành mạng lưới điện tại các nhà máy, công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chiết xuất, nơi có vận dụng sự tự động hóa cao.

Hãy trang bị cho mình hành trang vào nghề nghiệp từ bây giờ, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thành công. Nếu có câu hỏi gì hãy comment bên dưới chúng tôi nhóm phát triển dịch vụ cung cấp giấy phép lao động luôn sẵn sàng chia sẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét