Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

NHỮNG QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ NGHỀ BÁN HÀNG

Là một nhân viên bán hàng, bạn đã từng đem về hàng chục ngàn đô la doanh số hàng tháng cho công ty. Nhưng thời điểm đó hình như đã qua mà hiện tại bạn đang đau đầu khi những con số đó xưa đang tụt dần một cách đáng báo động. Nghề sales có bao giờ tránh được lúc thăng lúc trầm. Bạn tự trấn an mình như thế nhưng bạn có biết rằng là một trong những sai lầm phổ biến nhất về nghề bán hàng. Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

1. Chỉ có những người ‘mồm mép’ mới có thể bán được hàng:

Đây chính là quan niệm sai lầm nhất. Thật ra những người ăn nói nhanh nhảu thường bị mang tiếng. Khách hàng cho rằng lý lẽ của họ thiếu trung thực, thiếu sự quan tâm và thấu hiểu. Một nhân viên bán hàng biết cách lắng nghe thì lúc nào cũng mang về nhiều doanh thu hơn một người dành ‘nói hết phần của người khác’ Nếu bạn không lắng nghe thì làm sao bạn có thể hiểu được khách hàng và những nhu cầu của họ? Và một khi bạn chưa nắm bắt được khách hàng đang mong muốn những gì hay họ đang băn khoăn về vấn đề gì thì chắc chắn cơ hội bán được hàng của bạn sẽ không cao.
giấy phép lao động
Nghề bán hàng không như mọi người nghĩ

 2. Sự thăng trầm chính là quy luật của nghề sales:

Doanh số lên xuống thất thường là do bạn không đặt ra mục tiêu cụ thể. Hầu như hoạt động kinh doanh nào cũng bị ảnh hưởng theo thời vụ. Do đó, bạn cần phải lập ra kế hoạch rõ ràng để tránh những tổn thất do những biến đổi thời vụ gây ra.

Thật ra, trong năm không có mùa nào là thật sự ‘kinh khủng’ cả. Bạn sẽ vượt qua những giai đoạn được xem là khó khăn này thật dễ dàng nếu bạn biết cách lập kế hoạch đạt hiệu quả. Ví dụ, trong khi những nhân viên bán hàng khác đang than vãn là tháng bảy có nhiều người đi du lịch nên làm cho doanh số bán hàng của họ bị tụt giảm do đó bạn hãy tập trung vào những khách hàng có ít khả năng đi du lịch nhất. Lúc đó, bạn vừa có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng lại vừa đỡ phải cạnh tranh khi những nhân viên bán hàng khác cũng đi du lịch trong tháng đó.

3. Chỉ có những nhân viên không giỏi giang mới bị khách hàng từ chối:

Đây cũng là một quan niệm hoàn toàn sai lầm vì chính những nhân viên bán hàng giỏi nhất lại là thường những người bị khách hàng từ chối nhiều nhất. Vì vậy nếu nhân viên bán hàng quan niệm rằng chỉ những người chẳng giỏi giang gì mới bị khách hàng từ chối thì chắc chắn họ sẽ không thể phát triển thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp được.
Bị từ chối sẽ trở nên tệ hại nếu bạn quyết định buông xuôi, không muốn học hỏi gì từ kinh nghiệm ‘đau thương’ ấy. Bạn nên nhớ rằng mỗi lần bạn thất bại sẽ dạy cho bạn một bài học để vươn đến những thành công.
giấy phép lao động
Thăng trầm trong nghề bán hàng

4. Có ít cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề bán hàng:

Bạn có biết đến 85% các nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp ở Mỹ đều xuất thân từ nghề bán hàng. Họ cũng đã phải giới thiệu sản phẩm mẫu, gọi điện thoại để chào hàng và cũng phải đối mặt với sự lạnh nhạt và từ chối của khách hàng. Đó chính là những bài học cơ bản để họ trở thành những vị chủ tịch, giám đốc điều hành cho những tập đoàn hàng đầu trên thế giới hiện nay.
Chúng ta thường có những sai lầm về nghề bán hàng. Hôm nay, nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài xin chia sẻ thêm về ngành nghề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét