Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

LÝ DO KHIẾN NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG THÍCH KHI ĐỌC HỒ SƠ ỨNG VIÊN

Với việc phát triển internet như hiện nay thì tìm việc không còn là mối lo ngại cho nhiều người nữa, chỉ cần vào các trang web tìm việc làm bạn có thể tìm kiếm được công việc mà bạn mong muốn. Thế nhưng vì quá lạm dụng vào cách điền hồ sơ theo mẫu của từng website tuyển dụng nên một số bạn thường hay mắc một số lỗi khá nghiêm trọng và bị nhà tuyển dụng loại bỏ hồ sơ ngay không chần chừ. Bài viết do nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài sưu tầm và chia sẻ, hy vọng giúp các bạn khắc phục các lỗi khi viết hồ sơ xin việc.

1. Câu chữ không rõ ràng, sai chính tả, sai ngữ pháp

Viết tùy tiện chữ hoa, chữ thường, sai lỗi chính tả, viết câu không có mục đích nhằm vào người đọc là những lỗi thường gặp nhất khi bạn viết đơn ứng tuyển trực tuyến. Đó là điều tối kỵ nhất cho những sinh viên mới tốt nghiệp ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, ngoại ngữ, thế nhưng các bạn lại cũng mắc những lỗi không thể chấp nhận này.
ĐIỀU GÌ LÀM NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG THÍCH KHI ĐỌC HỒ SƠ ỨNG VIÊN
Câu chữ không rõ ràng, thiếu chủ đích làm cho bạn không có cơ hội được ứng tuyển ở nơi bạn muốn.

Theo thống kê thì có 55% nhà tuyển dụng loại bỏ ngay lập tức những CV có cách trình bày rối rắm.

2. Pha trộn nhiều ngôn ngữ

Nhiều bạn thường có thói quen nói chuyện với nhau và chêm thêm vài từ tiếng anh để thể hiện bản thân, vì thế mà khi viết đơn ứng tuyển các bạn cũng không ngần ngại thêm vài từ tiếng anh vào. Làm cho nhà tuyển dụng rất khó chịu.

Cách viết như thế còn gọi là nửa nạc nửa mỡ, đó là điều bạn cần tránh nếu không muốn nhà tuyển dụng gạt bỏ hồ sơ ngay lập tức. Một hồ sơ như vậy sẽ làm cho nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về bạn, cho thấy bạn rất cẩu thả, vô tư trong cách dùng từ ngữ, cũng là yếu tố cho thấy bạn rất cẩu thả trong công việc.

3. Lương cao “ngất ngưỡng”

Có ứng viên ghi trong hồ sơ ứng tuyển như sau: “Lương hiện tại 5 triệu đồng/tháng; lương mong muốn 12 triệu đồng/ tháng…” Khi đưa ra mức lương mong muốn của mình, bạn nên cân nhắc thật kỹ liệu rằng có xứng đáng với năng lực của bạn chưa? Với kinh nghiệm 5 triệu đồng/ tháng thì bạn cần cân nhắc khi đưa ra mức lương gấp đôi như vậy.
ĐIỀU GÌ LÀM NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG THÍCH KHI ĐỌC HỒ SƠ ỨNG VIÊN
Nhà tuyển dụng ngán ngẩm
Nếu bạn không muốn nhà tuyển dụng đánh giá bạn là không biết cách nhìn nhận vấn đề trong công việc và họ sẽ nghĩ rằng bạn quá vô lý khi đưa ra mức lương ngất ngưởng như vậy. Họ sẽ không chọn bạn và tiếp tục đi tìm ứng viên thích hợp hơn.

4. Không chú ý, câu chữ không logic

Một ứng viên trình bày hồ sơ ứng tuyển vào Công ty X như sau: “Kỹ năng nói tiếng anh – trung bình”, thế nhưng viết trong mục ưu điểm là: “Khả năng giao tiếp với người nước ngoài thành thạo”. Vì quá vô ý, bạn đã làm cho nhà tuyển dụng lắc đầu và nghi ngờ trình độ tiếng anh của bạn và cũng sẽ nghi ngờ những điều bạn trình bày trong hồ sơ bao nhiêu phần trăm là thật.

5. Trình bày dài dòng, dư thừa

Nhiều ứng viên thường xuyên bị mắc lỗi viết câu không súc tích, ngắn gọn. Làm cho nhà tuyển dụng một phen xem đọc dài cổ vì không biết đâu là điểm mạnh của bạn cho vị trí của công ty. Bạn cố gắng dài dòng kể sự tích đời mình mà quên rằng điều quan trọng là bạn phải trình bày được kinh nghiệm và khả năng làm việc của mình có thể giúp được gì cho sự phát triển của công ty họ.

Bạn nên nhớ rằng hồ sơ là hình ảnh đầu tiên của bạn trước nhà tuyển dụng, bạn nên đầu tư thật kỹ từng câu văn. Như vậy hồ sơ của bạn mới thật ấn tượng và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nhóm giấy phép lao động chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét