Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO CUỘC PHỎNG VẤN THĂNG CHỨC?

Hy vọng qua những chia sẻ dưới đây tôi mong nhận lại được những lời khuyên cũng như chia sẻ đầy thiết thực từ các chuyên gia tư vấn. Hiện nay, tôi là quản lý cho một bộ phận của công ty liên doanh với Hàn Quốc và sắp được bổ nhiệm làm Admin cho công ty, nhưng để biết được chắc chắn tôi có được bổ nhiệm hay không thì tôi phải trải qua một cuộc phỏng vấn với các sếp cấp cao. Trong quá trình làm việc tôi đã làm khá tốt vai trò của một nhân viên quản lý bộ phận và giờ đây tôi được đánh giá là ứng viên sáng giá và duy nhất trong lúc này, nhưng không có nghĩa tôi sẽ được đảm nhận, vì với kinh nghiệm trong vị trí mới này tôi còn rất non nớt.

Đây là vị trí mà tôi hằng mong ước và cố gắng rất nhiều mới có thể được như hôm nay, tôi hy vọng với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn xin việc làm có thể giúp tôi hoàn thiện hơn. Tôi đang chuẩn bị một số tình huống sẽ gặp trong buổi phỏng vấn và có một vài câu hỏi tôi chưa biết trả lời như thế nào cho hoàn chỉnh cũng như hay nhất.

- Nếu anh được bổ nhiệm cho vị trí này thì anh sẽ làm gì giúp cho công ty phát triển, các thế mạnh của anh và cách khắc phục những điểm yếu?

- Các nguyên tắc cơ bản nào mà một nhà quản lý phải có?

Mong các chuyên gia trả lời giúp, chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

Đầu tiên chúng tôi nhóm giấy phép lao động chúc mừng bạn có một cơ hội nghề nghiệp khá tuyệt vời, với câu hỏi của bạn chúng tôi có và chia sẻ nhỏ giúp bạn hoàn thiện cuộc phỏng vấn như sau:

Câu hỏi thứ nhất:

Với kinh nghiệm và thành tích trong công việc của bạn, thì hiện tại tình hình công ty có những điểm mạnh và yếu chắc chắn bạn đã biết rõ. Hãy nêu chúng ra và cho cấp trên thấy bạn đã dành thời gian để chuẩn bị những kế hoạch riêng, giúp công ty cải thiện và phát huy, hãy ghi chép một cách rõ ràng và cụ thể bản kế hoạch của mình giúp công ty tăng doanh thu và giảm chi phí. Cấp trên sẽ rất đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc của bạn.
CHUẨN BỊ CHO CUỘC PHỎNG VẤN THĂNG CHỨC
Phỏng vấn thăng chức

Câu hỏi thứ hai:

Một số nguyên tắc cần có của nhà quản lý là gì? Thì chúng tôi nghĩ bạn đã từng giữ chức vụ quản lý bộ phận trong công ty thì chắc chắn bạn đã biết một số vấn đề cơ bản, chúng tôi cũng chia sẻ thêm cho bạn một số thông tin hy vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện những phần thiếu sót cho câu trả lời. Bạn hãy đưa ra một số nhận xét và kinh nghiệm học được từ những người quản lý cấp cao, làm sao để trở thành một nhà quản lý tốt từ những người quản lý khác và cả chính bản thân bạn. Cụ thể như: Bạn học được cách quản lý thời gian, điều phối nhân viên, giám sát làm việc của nhân viên, giải quyết các vấn đề một cách thận trọng và cân nhắc, đề bạt nhân viên kịp thời và đúng năng lực, vị trí…

Hãy cho cấp trên biết bạn là nhân viên tiềm năng, đầy lòng quyết tâm và nhiệt huyết cho công việc, nếu bạn đang lo sợ rằng bạn thiếu kinh nghiệm trong công việc thì tinh thần ấy sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp

Chúc bạn thành công trong buổi phỏng vấn và trở thành nhà quản lý tài năng. Đừng quên ủng hộ cho nhóm chuyên gia cung cấp giấy phép lao động để có những chia sẻ kinh nghiệm hay nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét