Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

KHI SẾP GÂY RỐI

Chào chuyên gia, tôi làm cho một công ty xuất nhập khẩu. Công việc đúng chuyên môn, quan hệ đồng nghiệp tốt nhưng chỉ có một điều mà tôi không hài lòng cũng như tất cả đồng nghiệp trong phòng, đó là vị sếp mới của chúng tôi, mới về công ty được hơn 1 năm. Là vị sếp nhỏ nhen, hay để bụng và thường không chấp nhận ý kiến trái chiều. Không những thế nhiều lần ông ta còn gây mất đoàn kết nội bộ trong nhân viên, đem những nội dung câu chuyện của người này sang nói cho người kia và còn làm thông tin sai lệch đi. Chúng tôi cũng có góp ý kiến nhưng tất cả đều bị bác bỏ, chúng tôi rất mệt và không biết phải làm sao, cá nhân tôi đang tính xin nghỉ việc. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi phải là thế nào?
Xin cảm ơn.


Chào bạn,
Nhóm giấy phép lao động đã nhận được thắc mắc của bạn và rất hiểu tâm trạng của bạn và đồng nghiệp bạn lúc này, hy vọng sau những chia sẻ dưới đây của nhóm giúp bạn phần nào tìm được hướng giải quyết hợp lý.

1. Suy xét kỹ lưỡng vấn đề

Trước tiên, các bạn cần bình tĩnh suy xét một cách cẩn thận. Xem còn có lý do nào khác khiến sếp có thái độ gây rối như vậy không hay thực chất đúng là do tính sếp bạn từ trước như vậy. Các bạn cần nhìn nhận lại vấn đề một cách chính xác để tránh đưa ra quyết định sai lầm.
Lắng nghe ý kiến của sếp
Suy xét một cách cẩn thận
Cần đưa ra một cái nhìn khách quan và toàn diện, vì chúng tôi chưa hiểu rõ sự tình nên chỉ khuyên các bạn nhìn nhận lại. Từ đó các bạn cần có một buổi gặp trao đổi trực tiếp với sếp của mình, trình bày thẳng thắn và rõ ràng. Đồng thời chú ý lắng nghe phản hồi từ sếp vì có thể ai cũng có một nguyên do nào đó.

2. Trình bày với lãnh đạo cấp cao

Nếu sau buổi gặp mặt đó mà tình hình vẫn chưa cải thiện, cả hai chưa đi chung một đường thì các bạn nên trình bày ý kiến chung đến lãnh đạo cấp trên để có hướng giải quyết ổn thỏa.
Các bạn hoàn toàn có quyền làm điều này vì đây là quyền lợi của các cá nhân và toàn thể công ty. Cấp lãnh đạo cấp cao luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề này, vì nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động, năng suất làm việc của công ty, tinh thần nhân viên chính là sự phát triển của công ty trong tương lai.
Giải pháp hợp lý nhất
Tìm hướng giải quyết khác

3. Hướng giải quyết khác

Nếu sau tất cả những cố gắng của các bạn vẫn không được cải thiện, bạn cảm thấy mệt mỏi. Bạn nên chọn cho mình một công việc ở công ty khác, ngoài những đồng nghiệp thân thiện thì bạn cần có một người sếp đúng nghĩa. 
Và sau tình huống này bạn cần rút ra kinh nghiệm trước khi đồng ý làm việc ở một công ty nào đó, bạn cần tìm hiểu kỹ cấp trên quản lý của mình.
Chúc bạn có hướng giải quyết tốt nhất, nếu có thắc nào hãy để lại lời nhắn bên dưới nhóm giấy phép lao động chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét