Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

5 LÝ DO ĐỂ VIẾT THƯ CẢM ƠN

Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Một bức thư cảm ơn là cách chuyên nghiệp nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Sau phỏng vấn nhà tuyển dụng đang phân vân giữa các ứng viên thì lá thư cám ơn sẽ quyết định tất cả. Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng là sự thật, các lý do sau sẽ giúp bạn thấy rõ lợi ích của thư cám ơn.

giấy phép lao động
Interview

1. Thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng

Thư cảm ơn giúp bạn thể hiện sự biết ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian tiếp bạn. Mặc dù rất bận rộn, họ vẫn dành thời gian đáng kể để trò chuyện và tìm hiểu về bạn

2. Nổi bật trong đám đông, tại sao lại không?

Sự thật là đa số các ứng viên không gửi thư cám ơn đến nhà tuyển dụng. Vì thế, việc bạn là người đầu tiên gửi thư cám ơn sẽ làm họ chú ý. Tại sao không?

3. Cơ hội để nhắc lại ưu điểm của bạn

Bạn nuối tiếc vì đã bỏ quên một kỹ năng hoặc kinh nghiệm nào đó trong bài phỏng vấn không? Một lá thư cám ơn có thể bổ sung cho bạn. Sau giai đoạn cám ơn nhà tuyển dụng, bạn có thể khéo léo nhắc đến những điểm mạnh của bạn trong lúc phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung, giải thích rõ hơn những câu hỏi bạn cảm thấy chưa thuyết phục

4. Cơ hội để nói về những điều bạn quên

Nhiều ứng viên phỏng vấn xong mới nhớ ra mình đã quên một vài điểm mạnh với nhà tuyển dụng. Đừng lo, bạn vẫn có thể đề cập lại trong thư cám ơn. Ví dụ: bạn có thể viết – Trong buổi phỏng vấn tôi vẫn chưa trình bày với anh/chị về một phần thưởng tôi nhận được khi hoàn thành dự án tại công ty X.
giấy phép lao động
Walk-in Interview

5. Thể hiện kỹ năng viết

Nếu bạn có một kỹ năng viết tốt, lá thư cám ơn là nơi bạn thể hiện điều đó. Có rất nhiều công việc đặc thù cần kỹ năng viết, việc này sẽ giúp bạn ghi một điểm lớn trong quyết định của nhà tuyển dụng.

Một lá thư cám ơn sẽ không tiêu tốn bạn quá nhiều thời gian. Vì vậy, hãy cố gắng hoàn thành nó ngay trong ngày bạn dự phỏng vấn. Rất có thể, lá thư cám ơn này sẽ quyết định bạn có giành được công việc mơ ước hay không.Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình săn việc. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với các chuyên gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực mang yếu tố nước ngoài như tuyển dụng, giấy phép lao động, lý lịch tư pháp… sẽ tư vấn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét