Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG

Em là sinh viên ngành quản trị kinh doanh ở trường đại học dân lập ở thành phố Hồ Chí Minh. Cho em hỏi việc làm cho ngành này có nhiều không? Nhà tuyển dụng có chọn những sinh viên trường dân lập không? Sau khi tốt nghiệp em muốn làm trong một ngân hàng thì cần phải bổ sung những kiến thức gì cho tiếng anh và tin học không? Em xin cảm ơn.

Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động cảm ơn vì bạn đã gửi câu hỏi, đây cũng là câu hỏi khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhóm sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin cho câu hỏi này, hy vọng có ích cho bạn.

1. Cầu của ngành Quản trị kinh doanh

Hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh theo thống kê của các chuyên gia trong ngành thì nhu cầu tuyển dụng cho ngành này cao nhất so với tất cả các ngành. Cơ hội việc làm cho bạn trong ngành này luôn rộng mở.
CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG
Cơ hội làm việc ngành quản trị kinh doanh

2. Đánh giá của nhà tuyển dụng

Ngày nay, nhà tuyển dụng không còn đặt nặng vấn đề bằng cấp và sinh viên của trường nào nữa bạn ạ. Họ chỉ quan tâm khả năng làm việc của bạn, bạn có kinh nghiệm, kiến thức gì trong lĩnh vực của họ? Vì trên giảng đường tất cả sinh viên đều như nhau, đều học những kiến thức nền cơ bản. Nếu bạn có một CV hoàn hảo, có nhiều kỹ năng làm việc bán thời gian trong thời sinh viên, bạn có một số kỹ năng mềm thì chắc chắn bạn sẽ được chọn là ứng viên sáng giá.

3. Cơ hội việc làm và kỹ năng cần có trong ngành Ngân hàng

Nếu bạn đang học ngành Quản trị kinh doanh thì bạn có thể làm chuyên viên kinh doanh và phát triển thị trường trong Ngân hàng như: lên kế hoạch xây dựng và mở rộng mối quan hệ đầu tư, và ký kết hợp đồng với khách hàng; Nghiên cứu và phân tích thông tin để đưa ra chiến lược và hướng phát triển công ty; chuẩn bị tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới; đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh; chuyên viên hỗ trợ tín dụng; tư vấn…
CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG
Cơ hội việc làm ngành ngân hàng
Để cho nhà tuyển dụng để mắt tới bạn, thì ngay bây giờ bạn hãy nâng cao số điểm môn học liên quan đến tài chính ngân hàng như: Quản trị tài chính, Nghiệp vụ ngân hàng, Phân tích đầu tư chứng khoán, Tài chính tiền tệ… Với tính chất công việc của nhân viên quản trị kinh doanh ngân hàng thì kỹ năng đọc, viết, giao tiếp tiếng Anh, tin học văn phòng là không thể thiếu. Bạn có thể bổ sung cho mình một số kiến thức này bằng cách tham gia các khóa học ngắn hạn đào tạo tiếng Anh và Tin học. Đặc biệt bạn nên trao dồi cho bản thân một số kiến thức về ngân hàng, sẽ rất tốt nếu bạn có đam mê theo đuổi ngành này.

Hãy tự tin và thành công trên con đường bạn đã chọn bạn nhé! Ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động của Công ty dịch thuật Việt Uy Tín để có những bài viết hay hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét