Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

ĐỪNG TRỞ THÀNH ỨNG VIÊN “BI HÀI”

Nộp đơn ứng tuyển là công việc đầu tiên quan trọng giúp ứng viên có thể được nhà tuyển dụng mời đến phỏng vấn hay không. Thế nhưng có nhiều ứng ứng viên “qua loa” tới công đoạn tối quan trọng này. Những tình huống bi hài hay những hạt sạn không đáng có đã làm biết bao nhà tuyển dụng phải dở khóc dở cười và “ngán ngẫm”, kết quả cho các ứng viên là “loại’’.Nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động, visa đi các nước,… xin chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm cho cuộc phỏng vấn thành công.

Tình huống thứ 1

Một ứng viên mới tốt nghiệp ngành Đông Phương, đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, nộp hồ sơ được viết bằng tiếng Nhật ứng tuyển vào vị trí phiên dịch trong công ty xuất nhập. Ứng viên này mắc một lỗi quan trọng là viết sai chính tả, hiểu nhầm ý nghĩa của từ một điều không thể chấp nhận cho một ứng viên vào vị trí phiên dịch. Điều đó có nghĩa là ứng viên đó không có cơ hội được phỏng vấn.
ĐỪNG TRỞ THÀNH ỨNG VIÊN “BI HÀI”
Ứng viên bi hài
Theo các nghiên cứu cho thấy việc các ứng viên viết hồ sơ sai chính tả, hiểu nhầm ý nghĩa của từ khi viết bằng ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ là một vấn đề dễ mắc phải và khá phổ biến, dẫn đến những tai hại không lường trước được.

Tình huống thứ 2

Giám đốc nhân sự - Chị Lê Thủy của công ty Liên doanh về thiết bị điện cho biết có một số ứng viên nộp đơn xin việc, có bạn viết đơn bằng tiếng Anh, tiếng Việt rất thu hút nhưng điều bất ngờ là đầu đơn viết là tên mình nhưng cuối đơn lại tên người khác. Chị cho biết có thể do bạn này mượn lá đơn xin việc của một ai đó, để copy và chỉnh sửa lại nhưng chưa sửa hết.

Cũng có một số bộ hồ sơ chuẩn bị rất công phu và kỹ lưỡng, nhiều thành tích, kinh nghiệm nhưng khi nhà tuyển dụng muốn liên lạc cho họ tới phỏng vấn, một điều làm cho các nhà tuyển dụng và ứng viên cảm thấy nuối tiếc và thất vọng là trên bộ hồ sơ ấy lại không có địa chỉ liên lạc.
ĐỪNG TRỞ THÀNH ỨNG VIÊN “BI HÀI”
Tìm việc thất bại

Tình huống thứ 3

Một ví dụ điển hình cho sự trung thực trong viết đơn xin việc mà ứng viên thường hay mắc phải. Công ty phần mềm Vsoft chia sẻ Công ty đang tuyển một số lập trình viên, thế nhưng có một lá đơn của một ứng viên trình bày rằng “Qua tìm hiểu trên website của Công ty, tôi được biết Vsoft là một công ty lớn, uy tín trên thị trường”. Người tuyển dụng đã khá bất ngờ vì mức độ lăng xê của bạn ấy cho Công ty rất khủng khiếp. Vì Công ty anh ta chỉ mới thành lập, quy mô nhỏ và điều đáng chú ý là chưa có website.

Vì vậy, khâu tìm hiểu về công ty mình muốn ứng tuyển là rất quan trọng, nên viết những gì mình biết đừng nên copy paste. Sự chân thành và trung thực sẽ làm cho bạn được điểm với nhà tuyển dụng trong công đoạn đầu tiên “Xét hồ sơ”.

Đó là những tình huống “dở khóc dở cười” mà Công ty dịch thuật Việt Uy Tín cùng với các chuyên gia kinh nghiệm về lĩnh vực cung cung cấp giấy phép lao động, visa đi các nước,…muốn chia sẻ cho các bạn và cần nên tránh. Hãy ủng hộ cho nhóm để có những bài viết hay nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét