Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

KHÓ TÌM VIỆC Ở TUỔI 35

Tôi tốt nghiệp cao đẳng kinh tế đối ngoại được 14 năm, trong thời gian đó tôi làm cũng khá nhiều công việc và tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc. Với độ tuổi 35 nhưng chỉ có 5 năm kinh nghiệm làm chứng từ xuất nhập khẩu cách đây 3 năm, tiếng anh giao tiếp cũng trung bình, thành thạo tin học văn phòng. Nhưng những năm gần đây tôi rải hồ sơ cũng rất nhiều nhưng vẫn chưa tìm được công việc ổn định, với mong muốn có được công việc gắn bó lâu dài mặc dù không kén chọn ngành nghề. Vậy tôi phải làm gì ở độ tuổi 35 này, xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn!

Chào bạn,
Nhóm giấy phép lao động xin chia sẻ cho bạn một số thông tin và vài lời khuyên sau.

GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Tìm việc ở tuổi 35

1. Xác định công việc

Theo chúng tôi nghĩ tìm một công việc ổn định không quá khó, cái khó là làm sao biết được giữa rất nhiều công việc, ngành nghề thì công việc nào phù hợp cho bạn để bạn gắn bó lâu dài? để bạn có thể ổn định và phát triển cùng công việc đó? Bạn bảo mình không kén chọn ngành nghề, cơ hội việc làm cho bạn cũng rất nhiều. Tuy nhiên, sẽ không ổn định nếu bạn lại thay đổi công việc khác hấp dẫn hơn… Và sẽ khó khăn hơn cho cơ hội tìm việc của bạn nếu quá trình này cứ diễn ra liên lục, khiến cho nhà tuyển dụng có cảm giác không tin tưởng với sự trung thành trong công việc của bạn.

Vì thế, để tránh lãng phí thời gian và ước muốn có công việc ổn định nhanh chóng, ngay bây giờ bạn hãy xác định xem công việc nào bạn thật sự yêu thích, phù hợp với bản thân, công việc nào bạn hoàn thành tốt trước đó. Bắt đầu cập nhật thông tin, xem mình còn thiếu sót những gì và bắt đầu bổ sung ngay, Thông tin tuyển dụng trên báo đài và website tuyển dụng cũng rất nhiều bạn nên theo dõi và chọn lọc thích hợp.

2. Trình bày hồ sơ

Với một ứng viên như bạn gắn với quá trình làm việc có nhiều đứt quảng và nhảy việc rất nhiều. Thì cách trình bày hồ sơ theo trách nhiệm công việc và thành tích đạt được là hợp lý nhất. Hãy đọc kỹ yêu cầu trong bảng mô tả công việc và trình bày, kèm theo những kinh nghiệm là thành tích đạt được có giấy chứng nhận của giám đốc hoặc của khách hàng hay bạn bè đồng nghiệp cũ (Tìm người tham khảo phù hợp nhé). Bạn cũng có thể tham khảo các cách viết hồ sơ mẫu theo trách nhiệm công việc trên blog của nhóm.

3. 35 tuổi có quá khó để tìm việc?

Vấn đề tuổi tác có thể bạn không cần quá lo lắng, vì nhiều nhà tuyển dụng vẫn ưu tiên cho ứng viên gạo cội từ 30 đến 37 để họ có thể tin cậy vào sự dày dạn kinh nghiệm, trung thành với công việc, nhiều trải nghiệm đó là những ứng viên tiềm năng. Như vậy trong trường hợp này thì tuổi tác đối với bạn lại trở thành một lợi thế.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Khó khăn khi tìm việc

4. Xác định nhu cầu bản thân

Chúng tôi chưa biết rõ cụ thể công việc chính của bạn là gì trong gần 10 năm qua, chính xác là sở trường của bạn là công việc như thế nào? Vì thế, bạn cần xác định lại mình yêu thích công việc nào, đam mê và muốn gắn bó ở công việc nào? Để thành công trong quá trình làm việc lâu dài thì bạn cần xác định được những yếu tố đó, thì việc ứng tuyển vào công ty nào là điều đơn giản và đã nằm trong bàn tay của bạn rồi.

Hãy tự tin lên nhé, xác định thật kỹ để tránh trường hợp thay đổi một lần nào nữa. Chúc bạn thành công trên con đường việc làm sắp tới, Bạn có thể tham khảo những bài viết liên quan trên blog của nhóm giấy phép lao động tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét