Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

CHÌA KHÓA VÀNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

Những người nông dân siêng năng, cần cù nhổ cỏ, giao hạt, bón phân để có được cánh đồng lúa nặng trĩu, những bông lúa vàng óng. Những người thợ phải biến từng cục đất vô tri vô giác để tạo nên chiếc bát ăn cơm, đây là vật dụng không thể thiếu trong đời đống chúng ta.

Đây là những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng có những điều chúng ta cần học là: để đạt kết quả tốt, không còn cách nào khác là phải siêng năng, cần cù lao động.

giấy phép la động
Chìa khóa dẫn đến thành công

Bí quyết 1: Siêng năng lao động

Câu chuyện 1: Đầu thế kỷ trước, một người Mỹ đã viết nên cuốn sách Quy tắc thành công và Suy nghĩ để làm giàu sau khi đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc của cả cuộc đời ông. Ông đã xây dựng sự nghiệp với hai bàn tay trắng. Khi đó, ông xin vào công việc làm ở mỏ khai thác than bởi vì gia đình ông nghèo. Trong công việc, ông rất chăm chỉ, cần cù, không chỉ vậy, ông còn còn tạo cho mình một thói quen làm cho tôi trở nên giàu có.

Đó là: Làm việc với năng suất cao hơn so với yêu cầu thực tế. Ông làm việc 9-10 tiếng thay vì 8 tiếng.

Mỗi ngày ông đều đến nơi làm việc từ rất sớm với đầy đủ dụng cụ cần thiết đồng thời kiểm tra lại thiết bị của mình xem có an toàn không. Chỉ trong một thời gian ngắn, ông được bầu lam tổ trường tổ khai thác than, sau nhiều năm, ông được bầu làm giám đốc. Ngoài ra ông còn làm nhiều công việc khác như Biên tập viên báo chí, tiếp thị sau khi ông rời công ty khai thác than. Ông làm việc hiểu quả khiến mọi người thán phục, trong bất cứ công việc nào, ông đều được đề bạt lên vị trí cao như vị trí giám đốc, lương của ông cao hơn gấp 2-3 lần.

Bí quyết 2: Hãy đóng góp nhiều hơn trước khi đòi hỏi quyền lợi.

Câu chuyện 2: Hiện nay có nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã ở lại thành phố để tìm việc chứ không chịu về quê. Những gì còn lại sau khi tốt nghiệp là: không nhà, không tiền, không người quen. Sau nhiều tháng tìm việc, cuối cùng anh cũng tìm được một vị trí làm nhân viên cho một công ty buôn bán thuốc tây nhỏ. Công ty này có 3 ngươi: giám đốc, anh vá một đồng nghiệp. Hầu như tất cả mọi việc ở đây anh đề phải làm, từ đánh máy, tiếp thị, bán hàng cho đến nghe điện thoại, có khi anh tự đi giao hàng cho khách và mức lương của anh cũng không nhiều. Anh cũng không than phiền khi ở lại làm thêm giờ và không thêm lương. Một thời gian sau đó, công ty phát triển va anh được làm phó giám đốc. Để thành công rực rở như vậy, anh đã áp dụng một bí quyết rất bình thường, đó là: Đóng góp trước khi đòi hỏi quyền lợi.

Qua 2 tình huống trên, chúng ta rút ra được bài học gì?

Nếu bạn chăm chỉ làm việc, cơ hội sẽ đến với bạn.

Ngày nay, nhiều bạn không chủ động đi tìm việc mà ở nhà chờ cơ hội, việc này sẽ mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn phải chủ động gõ cửa nhà tuyển dụng để nhanh chóng tìm được việc làm. Có nhiều công việc mà bạn không thích nhưng bạn hãy làm, biết đâu chúng mang cơ hội khác đến cho bạn. Quan trọng là bạn có chí cầu tiến hay không thôi.
giấy phép la động
Vững tin trên con đường sự nghiệp
Có khá nhiều bạn sinh viên mới ra trường chưa đánh giá được năng lực của mình, và đòi hỏi nhà tuyển dụng những yêu cầu quá cao. Điều này làm sẽ làm cho nhà tuyển dụng có cái nhìn khác về bạn. Chìa khóa vàng để thành công là cho dù công việc gì, chúng ta vẫn phải làm hết sức mình mà không quan tâm đến quyền lợi, có như thế mới tạo nên được thành công và nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về bạn.

Thành công là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, nếu bạn gặp khó khăn trên con đường sự nghiệp, công ty Việt Uy Tín với nhiều năm kinh nghiệm làm giấy phép lao động cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét