Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

TÌM VIỆC PHÙ HỢP VÀ GẮN BÓ LÂU DÀI

Chào chuyên gia, hiện tại em đang tìm kiếm một công việc mới ổn định và gắn bó lâu dài. Em tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại đại học kinh tế, em ra trường đi làm được 4 năm.

Công việc đầu tiên là một nhân viên nhà nước, qua thời gian thử việc 4 tháng em đã xin nghỉ vì thấy tính chất công việc rất trì trệ không phù hợp với một sinh viên mới ra trường, em thích công việc có tính cạnh tranh và năng động hơn.

Khi tích lũy được kinh nghiệm làm việc sau 4 tháng em làm cho một ngân hàng với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng. Đây là công việc khá phù hợp với em, sau 1 năm làm việc em quyết định tìm một công ty khác lớn và chuyên nghiệp hơn.

Sau một thời gian dài xin nghỉ em làm chuyên viên tư vấn online. Công việc gần đây nhất là làm nhân viên Sale Administrator cho công ty cổ phần có vốn đầu tư nước ngoài. Vấn đề lương bổng khá ổn nhưng công ty chỉ ký hợp đồng cho em có 6 tháng và qua tìm hiểu thấy dù có làm lâu dài thì cũng không có cơ hội thăng tiến. Vì vậy, em quyết định xin nghỉ và tìm công việc khác phù hợp hơn.

Gần đây em có ứng tuyển vào vị trí tín dụng cá nhân cho ngân hàng cũng khá lớn, nhưng em bị loại ở vòng cuối cùng mà chưa biết nguyên do tại sao. Em nghĩ mình hoàn thành buổi phỏng vấn rất tốt.

Về bản thân thì em là người ít nói, rất cẩn thận, dễ có cảm tình với nhiều người, không thích áp lực, hoàn thành công việc đúng hạn, làm việc độc lập tốt hơn làm việc nhóm, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề rất nhanh. Về công việc em muốn làm trong môi trường chuyên nghiệp, thăng tiến cao, ít chịu áp lực, cạnh tranh công bằng.

Với nhiều năm kinh nghiệm và nhảy việc cũng khá nhiều mong các chuyên gia tư vấn giúp, em nên chọn công việc như thế nào cho phù hợp. Xin cảm ơn.


Chào bạn,

Với câu hỏi này của bạn, có khá nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy và đặt câu hỏi rất. Qua đây nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn một số thông tin sau, hy vọng giúp bạn tìm được sớm nhất và phù hợp nhất.

1. Đánh giá bản thân và lựa chọn công việc

Theo những chia sẻ thì bạn là người cẩn thận, ít nói, dễ có được thiện cảm từ mọi người, làm việc độc lập tốt hơn làm nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề nhanh… với mô tả này chúng tôi nghĩ bạn phù hợp với vị trí kế toán, tài chính, đầu tư hơn. Với các vị trí như chuyên viên phân tích tài chính, kế toán, quỹ đầu tư phát triển.
VIỆC PHÙ HỢP VÀ GẮN BÓ LÂU DÀI
Đánh giá bản thân và cơ hội việc làm
Bạn có đề cập 2 vị trí là chuyên viên quan hệ khách hàng và Sale Admin, chúng tôi nghĩ bạn đã có kinh nghiệm trong 2 ngành này thì bạn nên chọn những công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến cao như vậy sẽ phù hợp với tiêu chí bạn đặt ra hơn.

2. Lý do nhà tuyển dụng không chọn bạn

Với vị trí tư vấn tuyển dụng cá nhân, lý do nhà tuyển dụng không chọn bạn có thể họ nghĩ bạn có một số điểm chưa thật sự phù hợp với yêu cầu của họ như: một nhân viên tín dụng không thể ít nói, phải chịu được áp lực. Cũng có thể họ đã tìm được ứng viên phù hợp hơn bạn, bạn có thể gọi điện thoại hỏi trực tiếp nhà tuyển dụng để có câu trả lời chính xác hơn.
VIỆC LÀM PHÙ HỢP VÀ GẮN BÓ LÂU DÀI
Vì sao nhà tuyển dụng không chọn bạn?

3. Trình bày hồ sơ

Bạn là ứng viên có nhiều kinh nghiệm nhưng nhược điểm lớn là nhảy việc quá nhiều, vì thế bạn nên chọn cách trình bày hồ sơ thật hợp lý, tránh việc nhà tuyển cảm thấy e ngại khi tuyển bạn. Bạn nên chọn cách trình bày hồ sơ theo dạng tổng hợp và bên cạnh đó hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự yêu thích công việc này và muốn gắn bó lâu dài.

Chúc bạn thành công. Bạn có thể tham khảo một số bài viết trình bày cách viết hồ sơ theo dạng tổng hợp của nhóm, nếu bạn có thắc mắc nào nữa hãy để lại bình luận bên dưới. Nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét