Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

Để được mời phỏng vấn, bạn đã tiến gần đến công việc mơ ước. Hãy chuẩn bị thật tốt, bạn không có cơ hội thứ hai để gây ấn tượng đến nhà tuyển dụng. Hãy áp dụng các bí quyết sau để có một buổi phỏng vấn thành công. Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Sử dụng ngôn ngữ cử chỉ

Những cử chỉ sau khiến bạn tự tin và chuyên nghiệp hơn: giao tiếp bằng mắt, tư thế thẳng đứng và cái bắt tay chắc chắn ấn tượng đầu tiên có thể mở ra cơ hội hoặc đặt bút chấm hết cho công việc mơ ước của bạn. Vì thế cần luyện tập để tạo ra phong thái đĩnh đạc nhất ngay từ lần gặp đầu tiên.

Vẻ ngoài chuyên nghiệp

Trang phục chỉn chu thể hiện sự tôn trọng cho nhà tuyển dụng và sự nghiêm túc trong công việc. Trang phục công sở là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, nhiều vị trí cần sự cá tính, bạn có thể chọn trang phục thoải mái hơn.

giấy phép lao động
Việc làm ở mọi nơi

Lắng nghe.

Trong bài phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường cung cấp các thông tin về công việc, đồng nghiệp, văn hóa công ty… Để có cái nhìn bao quát công việc và thể hiện sự tôn trọng hãy hỏi lại nếu có điều gì chưa chắc chắn.

Kỹ năng giao tiếp không chỉ là nói mà bao gồm cả khả năng lắng nghe, cho nhà tuyển dụng biết bạn đang rất chăm chú sẽ giúp bạn ghi thêm điểm. Ví dụ, nhà tuyển dụng trao đổi: Công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên học hỏi và phát triển. Bạn có thể hỏi lại: Anh/chị có thể chia sẻ thêm về các chương trình đào tạo của công ty. Câu hỏi không chỉ thể hiện bạn đã lắng nghe mà còn thể hiện sự quan tâm đến vị trí ứng tuyển

Nói vừa đủ.

Lan man, không tập trung vào vấn đề cần biết sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về kỹ năng giao tiếp của bạn. Hãy nói đúng và đủ những gì bạn cho là bổ ích, những điểm mạnh của bạn và bạn phù hợp với vị trí đó ra sao. Ngoài ra cần tìm hiểu trước về công ty tránh bị bất ngờ hay lạc đề.

Giữ khoảng cách phù hợp

Buổi phỏng vấn nghiêm túc là để nói về công việc không phải là cơ hội để kết bạn. Do vậy, bạn nên điều chỉnh độ thân thiện phù hợp, truyền sự đam mê của bạn vào các câu trả lời là cần thiết.
Sử dụng ngôn từ lịch sự.
Bạn cần cân nhắc từ ngữ trong từng lời nói. Việc sử dụng tiếng lóng hay nhận xét không phù hợp đến giới tính, chính trị và tôn giáo sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Khiêm tốn.

Thái độ ứng xử trong buổi phỏng vấn sao cho phù hợp là rất quan trọng. Bạn cần cân bằng giữa tài năng, sự tự tin và lòng khiêm tốn. Đừng để tính tự mãn lấn át ngay cả khi bạn đang nói về điểm mạnh của mình
giấy phép lao động
Tìm việc làm

Phỏng vấn nhà tuyển dụng.

Kết thúc buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng thường hỏi - Bạn có câu hỏi nào không? Đây là cơ hội để thể hiện bạn quan tâm đến công việc này như thế nào. Đặt câu hỏi cũng thể hiện sự phù hợp của bạn với vị trí đó. Lắng nghe kỹ câu trả lời đây là cơ hội học hỏi, phát triển giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Giữ thế chủ động.

Tham gia phỏng vấn với tư thế - Làm ơn, xin hãy tuyển tôi, bạn sẽ chịu rất nhiều áp lực. Thay vì đó hãy thể hiện sự tự tin, điềm tĩnh và lạc quan trong suốt buổi phỏng vấn. Hãy tự tin bạn là ứng viên phù hợp nhất với vị trí đó và tìm cách chứng minh.

Bạn không hài lòng về mức lương hiện tại? Bạn muốn tăng lương nhưng không biết bày tỏ với sếp như thế nào? Công ty dịch thuật Việt Uy Tín chuyên cung cấp giấy phép lao động cho các công ty tuyển dụng đa quốc gia sẽ giải đáp giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét