Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

MỨC LƯƠNG NÀO NHÀ TUYỂN DỤNG CÓ THỂ TRẢ CHO BẠN?

Trong vòng cuối của bài phỏng vấn, bạn sẽ đối mặt với các câu hỏi về mức lương. Vậy mức lương như thế nào là hợp lý. Nếu đưa ra mức lương quá cao thì có thể không được nhận, còn đề nghị một mức lương thấp thì không xứng với khả năng của mình. Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Biết người biết ta

Trước khi phỏng vấn, bạn nên dành thời gian tìm hiểu mức lương thực tế trong ngành nghề của bạn. Bạn có thể tìm hiểu từ người thân, đồng nghiệp để biết thêm khoảng lương cho vị trí này. Tùy vào thực tế trong cùng một vị trí các công ty nước ngoài có xu hướng trả khác công ty trong nước, ngành sản xuất sẽ khác dịch vụ, các công ty tại Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh sẽ có mức lương khác nhau với các công ty ngoại thành.
giấy phép lao động
Mức lương NTD có thể trả
Mục tiêu nghề nghiệp là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương mong muốn. Bạn muốn một công việc để tìm kinh nghiệm, thử thách bản thân? Hay bạn muốn tăng thu nhập hiện tại? Những thông tin này giúp bạn thoải mái hơn khi bước vào vòng cuối của buổi phỏng vấn.

Trả lời bằng câu hỏi

Khi đối mặt với câu hỏi Mức lương nào làm bạn hài lòng? Có rất nhiều yếu tố khác cũng quan trọng không kém và cần được cân nhắc đó là cơ hội học hỏi, môi trường làm việc, chính sách phúc lợi, thăng tiến….

Những thông tin này giúp bạn cân bằng giữa mức lương mong muốn và các yếu tố khác trong cuộc thương lượng với nhà tuyển dụng? Các câu hỏi gợi ý:
  • Cơ hội học hỏi, phát triển sự nghiệp?
  • Yêu cầu công việc (các trách nghiệm mà bạn phải gánh vác trong công ty)?
  • Những chương trình phúc lợi, bảo hiểm cho nhân viên?
  • Số lượng nhân viên bạn phải quản lý (nếu có)?
Khi đặt các câu hỏi này, bạn cần thể hiện sự quan tâm và nghiêm túc với cơ hội được làm việc tại công ty. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những nhân viên thực sự quan tâm đến công việc, họ sẽ cung cấp vài thông tin hữu ích giúp bạn quyết định mức lương dễ dàng hơn.

Hãy để nhà tuyển dụng thay bạn trả lời

Nếu bạn chưa nghĩ ra một con số cụ thể của mức lương mong muốn, hãy đi đường vòng. Nghĩa là bạn chuyển hướng một cách khéo léo câu hỏi của người phỏng vấn. Hãy biến câu trả lời thành cơ hội để người phỏng vấn định hướng giúp bạn. Một ví dụ: Tôi thực sự rất yêu thích môi trường làm việc tại công ty cũng như những thử thách trong công việc. Đối với tôi cơ hội học tập và phát triển trong môi trường thân thiện cởi mở là điều tôi quan tâm hơn cả và tôi thực sự nghĩ đây là cơ hội dành cho mình. Tôi rất biết ơn nếu anh/chị bật mí về mức lương cho vị trí này.

Câu trả lời có thể xoay quanh các trường hợp: nhà tuyển dụng sẽ tiết lộ khoảng lương cho vị trí này hoặc từ chối khéo léo. Câu hỏi về mức lương ngoài tác dụng đi đến một mức lương win win mà còn để thử thách sự khéo léo của ứng viên
giấy phép lao động
Tiền lương của bạn là bao nhiêu?
Nếu trong trường hợp nhà tuyển dụng bật mí khoảng lương vị trí này cho bạn, hãy cân nhắc mức lương có phù hợp hay không bằng cách xem xét các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc như môi trường, cơ hội thăng tiến… trước khi quyết định chấp nhận hay không.

Còn nếu trong trường hợp hai, nhà tuyển dụng muốn thử thách bạn thêm nữa. Nếu bạn cứ vòng vo, họ sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn về mức lương làm hài lòng bản thân và nhà tuyển dụng hãy đọc tiếp kỳ sau để sẵn sàng thương lượng với nhà tuyển dụng.Trong thời đại công nghệ thông tin, người tìm việc thành công là người có chiến lược quảng cáo bản thân hiệu quả nhất. Vậy bạn phải làm gì để nhà tuyển dụng tặng bạn tấm giấy phép lao động vào đời này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét