Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

LÍ DO NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG CHỌN BẠN?

Em tốt nghiệp ngành kế toán đã được 2 năm, hiện tại em đang làm nhân viên hành chính sự nghiệp. Trong quá trình làm việc em thấy công việc chưa thật sự phù hợp và cơ hội thăng tiến không cao, không đúng với niềm đam mê kế toán của em. Nên trong thời gian gần đây em có nộp đơn ứng tuyển vị trí kế toán tại một số công ty, nhưng hầu hết nhà tuyển dụng khi xem hồ sơ thì đều e ngại không muốn nhận em. Xin các chuyên gia tư vấn và cho em lời khuyên, em có nên tiếp tục công việc cũ hay là tìm kiếm công việc kế toán mà em đã từng theo đuổi 4 năm trời trên giảng đường, em xin cảm ơn.

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã đưa ra câu hỏi, nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài rất sẵn lòng chia sẻ những thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

1. Đánh giá vị trí ứng tuyển với khả năng của bạn

Trước nộp hồ sơ ứng tuyển bạn cần đọc kỹ yêu cầu công việc trong bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng đưa ra cần những kỹ năng gì? Tiếp đó bạn hãy so sánh xem với những kỹ năng, kinh nghiệm trong 2 năm làm việc bạn đã đạt được bao nhiêu yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra.
NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG CHỌN BẠN?
Đánh giá khả năng
Nếu cao hơn 70% thì bạn hãy tự tin ứng tuyển vào, nếu chưa đủ thì bạn hãy tìm thêm những công việc liên quan hoặc những khóa học ngắn hạn để trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm.

2. Lý do nhà tuyển dụng chưa chọn bạn

Với trường hợp của bạn có 2 lý do nhà tuyển dụng chưa gọi bạn. Thứ nhất, hồ sơ của bạn chưa thật sự ấn tượng với nhà tuyển dụng, có thể do cách trình bày của bạn hoặc chưa nhấn mạnh những điều nhà tuyển dụng cần, bạn có thể tham khảo một số cách viết hồ sơ của nhóm để có một CV hấp dẫn. Thứ hai, vì trước đó bạn làm công việc chưa đúng chuyên ngành hoặc vị trí bạn đang ứng tuyển không liên quan đến công việc hiện tại, nên trong hồ sơ bạn chưa có trình bày những yêu cầu nào nhà tuyển dụng đưa ra.
NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG CHỌN BẠN?
Vì sao nhà tuyển dụng đánh rớt bạn?
Lúc này, nếu bạn thật sự yêu thích vị trí mình muốn ứng tuyển thì hãy trình bày những kỹ năng liên quan đến vị trí mình ứng tuyển, bạn đã hoàn thành tốt công việc như thế nào? Với vốn kiến thức nền bạn đã có trong suốt 4 năm trên giảng đường, với lòng nhiệt huyết công việc, bạn hãy trình bày vào trong hồ sơ để che lấp những khuyết điểm về kinh nghiệm làm việc của bản thân. Hãy chứng tỏ bạn là ứng viên phù hợp, đừng quên nói với nhà tuyển dụng bạn luôn sẵn sàng tiếp thu những kiến thức mới và chấp nhận tham gia các khóa đào tạo do công ty tổ chức để nâng cao kỹ năng.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tự tin hơn trên con đường phía trước, chúc bạn thành công. Đừng quên ủng hộ nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín để có những chia sẻ bổ ích nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét