Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN GIẢM STRESS HIỆU QUẢ

Trong cuộc sống, bạn có thể bị stress ở bất cứ đâu. Từ áp lực doanh thu, chi tiêu hàng ngày, giảm lương… đến các bài toán chi phí phát sinh từ gia đình. Dù bạn là nhà quản lý tài ba nhiều kinh nghiệm thì cũng có lúc bạn mất tự chủ khiến bản thân sa vào nỗi lo triền miên. Hãy cùng nhóm giấy phép lao động tìm hiểu cách giảm stress hiệu quả qua bài viết này.

giấy phép lao động
Áp lực nơi công sở

Làm sao để vực dậy tinh thần, lấy lại hứng khởi và giải tỏa những cơn stress đang vây quanh bạn. Hãy thử những mẹo sau và cảm nhận hiệu quả nhé:

Trút bỏ stress theo một cách tích cực

Mỗi cá nhân hãy chọn một phương pháp cho riêng mình, tuy nhiên đừng chọn những việc tiêu cực như uống rượu giải sầu hay quát tháo vợ/chồng con cái mà hãy chọn những phương pháp tích cực hơn. Thử viết nhật ký và nhồi hết tất cả các việc gây áp lực cho bạn rồi sau đó đọc lại chúng. Bạn sẽ nhận ra những điều đó nhỏ hơn rất nhiều so với mức chúng ta cảm nhận.

Bạn cũng có thể giải tỏa bằng cách hát karaoke, hãy một mình gào thét và trút bỏ những áp lực công việc. Hãy tin tôi những mẹo này sẽ giúp bạn vơi bớt phần nào áp lực và khiến đầu óc nhẹ nhàng hơn. Đơn giản hơn, bạn có thể ngâm mình trong bồn nước và thưởng thức một bản nhạc, hãy nằm đó đến khi bạn bạn thật sự thoải mái.

Học cách nói không

Nhiều người tự tạo áp lực cho mình bằng cách ôm đồm quá nhiều việc. Hãy trình bày với sếp bạn không phải người duy nhất phù hợp với công việc này. Còn nếu bạn là sếp hãy tin tưởng và giao bớt việc cho họ, thay vì cứ nghi ngờ khả năng của họ rồi tự ôm stress vào bản thân mình.

Học cách rộng lượng

Dù bạn thấy lỗi lầm của nhân việc hay người nhà, thậm chí là sai lầm của chính bạn, hãy mở lòng ra để tha thứ. Bạn có quyền tức giận, nhưng bạn không thể khắc phục lỗi lầm chỉ bằng sự giận dữ, tất cả chỉ làm mọi việc rối thêm. Hãy cứ bình tĩnh, rộng lượng và tha thứ. Mọi người sẽ luôn quý trọng đức tính này của bạn và sẽ gần gũi, yêu thương bạn hơn

Thắt chặt các mối quan hệ

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao, trong thời kỳ khủng hoảng, hãy tựa vào gia đình và đồng nghiệp để đứng vững. Chia sẻ nỗi lo của bạn với họ và giúp đỡ họ khi khó khăn đến là cách tốt đẹp nhất giúp gia đình, công ty của bạn vững tay chèo trước mọi sóng gió. Bạn hãy thường xuyên thắt chặt các quan hệ đối với bạn bè đồng nghiệp, biết đâu bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả từ họ.
giấy phép lao động
Phương pháp giảm stress hiệu quả

Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề

Bạn stress vì cảm thấy bế tắc trong cuộc sống? Có thể vì tình hình quá khó khăn, nhưng cũng rất có thể do bạn chưa trang bị đủ cho mình những kỹ năng cần thiết để vượt qua thời kỳ khủng hoảng. Học hỏi hơn nữa từ thực tế và các nhà lãnh đạo nổi tiếng. Thực tế cho thấy, việc ứng dụng tốt kỹ năng quản lý có thể giúp bạn giải quyết hầu hết các vấn đề.

Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã nắm được các bí quyết giúp giảm stress hiệu quả từ đó đạt được hiệu quả cao trong công việc. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét