Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Tôi tốt nghiệp ngành Ngoại ngữ (Tiếng Anh + Trung) được 1 năm, hiện tại tôi đang làm dự án cho một công ty bất động sản ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi được cân nhắc lên làm trưởng bộ phận dự án. Quá trình làm việc của tôi rất tốt, tôi luôn hoàn thành tốt các công việc được giao. Trong một chuyến công tác ở Nam Phi và Colombia, tôi đã lên kế hoạch khảo sát thị trường và may mắn với sự nhiệt tình, quan hệ tốt tôi đã được cử làm đại diện ở Colombia. Nhưng tôi không thích gắn bó với công việc này lâu dài, tôi muốn chuyển sang ngành mà mình yêu thích từ rất lâu, tôi quyết định xin nghỉ để học ngành quản trị nhà hàng khách sạn hệ trung cấp, vì tôi cũng có chút ít kinh nghiệm, thời sinh viên tôi có tham gia vào một số tour du lịch cho du khách nước ngoài. Xin tư vấn giúp tôi cơ hội phát triển ngành nghề này trong tương lai như thế nào? Nếu với trình độ bậc trung cấp thì việc làm có rộng mở với tôi không?
Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động xin chia sẻ cho bạn một số thông tin về ngành quản trị nhà hàng khách sạn ở Việt Nam trong tương lai.

1. Tình hình phát triển

Ở Việt Nam thì mảng Nhà hàng – Khách sạn đang dẫn đầu với tỷ lệ 15% vì tỷ lệ người nhập cư và tham quan ở nước ta mỗi năm rất cao.
NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Phát triển ngành quản trị khách sạn
Mức thu nhập cho nhân viên Ngành nhà hàng khách sạn luôn đứng top, theo một số thống kê của các chuyên gia trong ngành thì mức lương của đứng hàng thứ 4 trung bình 18 triệu đồng/tháng, chưa kể các lương bổng trong tháng theo doanh thu, thưởng,…

Đây là môi trường làm việc năng động , tiếp xúc với nhiều người đặc biệt là người nước ngoài. Do vậy, chỉ cần có kỹ năng giao tiếp tốt với vài thứ tiếng là bạn sẽ có cơ hội nhận được trên 500$ mỗi tháng, nên thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành này.

2. Vị trí làm việc

Bạn có khá nhiều kinh nghiệm khi còn là sinh viên, vốn ngoại ngữ tốt, có kinh nghiệm làm việc 1 năm với khả năng giao tiếp lưu loát, hoàn thành công việc tốt. Bạn có thể học chuyên ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn làm ở những vị trí khi ra trường như: quản lý nhân lực, tiếp thị, nhân viên kinh doanh… tại các doanh nghiệp du lịch; quản lý bộ phận tiếp tân, quản lý phục vụ, quản lý bộ phận phòng, quản lý tiền sảnh nhà hàng – khách sạn… trong các nhà hàng – khách sạn; hoặc trở thành nhân viên nghiên cứu và quản lý, cán bộ phòng lữ hành, thị trường.

3. Kỹ năng cần có

Với tấm bằng trung cấp thì không ảnh hưởng quá nhiều cho cơ hội việc làm của bạn, mà vấn đề chính là sự nỗ lực và đam mê của bản thân bạn.
NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Kỹ năng cần có để làm trong ngành quản trị khách sạn
Bạn hãy lấy những ưu điểm về kinh nghiệm làm việc, khả năng đảm nhận nhiệm vụ của bạn để che đi khuyết điểm về bằng cấp. Bạn có thể nâng cao giá trị của mình bằng cách đầu tư vào những bằng cấp cao hơn, kỹ năng tin học.

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi giúp bạn có thêm động lực để theo đuổi ước mơ của mình. Nhóm dịch thuật tiếng Anh của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét