Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG NGÀNH THIẾT KẾ THỜI TRANG

Em mới tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang tại trường đại học Hoa Sen Thành phố Hồ Chí Minh, loại khá. Thời gian qua em đang cố gắng tìm kiếm công việc đúng chuyên ngành nhưng vẫn chưa có kết quả nào khả quan. Về mặt kỹ năng trong nghề thì em có khả năng cắt và tạo mẫu thời trang đang thịnh hành, bên cạnh đó em còn sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng trong ngành như photoshop, corel. Xin hỏi lý do gì mà thời gian qua em đã tìm kiếm nhưng vẫn chưa được công việc như ý, cơ hội việc làm cho ngành này ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có nhiều không và em những việc phải làm để thuyết phục nhà tuyển dụng. Em xin cảm ơn.

Chào bạn,
Nhóm thấy bạn có thắc mắc trên trang Tuổi Trẻ, với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn nên nhóm giấy phép lao động xin chia sẻ cho bạn cũng như tất cả các bạn sinh viên đang theo đuổi ngành học này một số thông tin sau:

1. Nhu cầu công việc

Theo thống kê của các chuyên gia trong lĩnh vực thì thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa có tiềm năng phát triển ngành thiết kế thời trang nói riêng và cơ hội việc làm nói chung. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này có thể làm cho những doanh nghiệp chuyên sản xuất về may mặc, hoặc làm stylist, design cho các công ty thiết kế thời trang…
Mỗi người đều có nhu cầu về việc làm
Nhu cầu công việc

2. Yêu cầu cho một chuyên viên thiết kế thời trang

- Yêu vẻ đẹp của con người
- Có khả năng vẽ tay tốt, tạo hình, thẩm mỹ cao và tư duy sáng tạo tốt.
- Tư duy thiết kế tốt và thực tế.
- Khéo tay, tính kiên trì và bền bỉ, tinh thần cầu tiến.
- Có khả năng làm việc độc lập.
- Chủ động, có khả năng chịu áp lực cao và tinh thần trách nhiệm với công việc.
- Ngoại ngữ giỏi là một lợi thế, yêu nghề và vốn văn hóa sâu rộng.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như: Photoshop, auto cad, corel draw, illustrator và diễn họa 3D.

Ngoài những yếu tố trên thì một chuyên viên thiết kế cần hội tụ đủ 3 yếu tố then chốt: Kỹ thuật cắt may, năng khiếu thẩm mỹ và công nghệ chế tạo các vật liệu.

Về cơ bản, thì bạn có một kiến thức nền tảng khá tốt. Nếu bạn muốn phát triển và gắn bó lâu dài với ngành thì bạn cần tích lũy thêm kiến thức qua sách, báo, tạp chí để nâng cao khả năng lẫn kiến thức chuyên môn. Bạn nên làm giàu kiến thức thực tế của mình bằng cách tự tay thiết kế các sản phẩm, học cách phân loại chất liệu vải, tham gia vào các chương trình về thời trang để học hỏi thêm kinh nghiệm. Rèn luyện ngoại ngữ và kỹ năng mềm cần thiết.
Những yêu cầu của nghành thiết kế
Thiết kế thời gian

3. Tiếp cận nhà tuyển dụng

Đầu tiên bạn nên tạo cho mình một CV xin việc thật ấn tượng, với một sinh viên ngành thiết kế thời trang chúng tôi tin rằng bạn sẽ biết cách tạo một CV hợp lý về bố cục lẫn nội dung. Sau đó, đăng tải trên các website tuyển dụng trực tuyến, hoặc nhờ các mối quan hệ xung quanh để liên lạc, tìm hiểu nhu cầu và nộp trực tiếp vào các công ty chuyên về thiết kế thời trang.

Lời khuyên, với niềm đam mê và khả năng bản thân,. nhóm giấy phép lao động khuyên bạn nên kiên trì vì thời gian đầu có thể rất khó khăn, với những chia sẻ trên bạn bồi dưỡng thêm những gì còn thiếu sót cho một chuyên viên thiết kế thời trang, từ đó cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ sớm đến với bạn. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét