Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

BỐN YẾU TỐ CẦN BIẾT KHI ĐÀM PHÁN LƯƠNG

Đàm phán lương bạn đã biết cách chưa? Hãy cùng chúng tôi nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động tìm hiểu làm cách nào để đàm phán lương thành công nhé!

1. Dao động lương bổng

Khi đàm phán lương, nhà tuyển dụng hỏi ứng viên bạn muốn mức lương bao nhiêu? Thì hầu hết các bạn đều trả lời là dao động từ con số X -> Y nào đó. Nhưng trước khi bạn đưa ra mức lương dao động như vậy thì hãy cẩn thận vì nhà tuyển dụng đã chọn bạn và thấy mức lương phù hợp thì họ sẽ quyết định lương cho bạn là con số X, mà mong muốn của bạn là con số cao hơn X hoặc là Y. Vì thế khi trả lời nhà tuyển dụng bạn nên khéo léo đưa con số X là con số cao nhất mà bạn mong muốn.
KINH DOANH - GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Bí quyết đàm phán lương

2. Làm hài lòng nhà tuyển dụng

Nếu bạn đã từng cho thuê một căn nhà, hay bán một đồ vật, hay chính bạn là người đi mua món đồ nào đó thì bạn chắc chắn gặp tình huống sau:

Bạn cho thuê một căn nhà mặt tiền với giá 120 triệu/tháng có ai đó tới đồng ý đặt cọc và thuê ngay thì bây giờ bạn cảm thấy tiếc vì đã ra giá quá thấp. Nhưng nếu anh ta tới trả giá với bạn là 100 triệu/ tháng bạn không đồng ý và nói phải 120 triệu mới cho thuê. Rồi anh trả giá mãi cuối cùng cũng chấp nhận mức giá mà bạn đã đưa ra.

Như vậy, cả hai trường hợp bạn đều cho thuê căn nhà với giá 120 triệu/tháng nhưng với hai cảm giác khác nhau. Trường hợp này cũng như khi bạn đàm phán lương với nhà tuyển dụng, bạn bán năng lực làm việc của mình với mức lương bao nhiêu khi nhà tuyển dụng hỏi giá, nếu như nhà tuyển dụng chấp nhận với mức lương cao nhất của bạn thì còn gì bằng, nếu nhà tuyển dụng trả giá với bạn khi cảm thấy hợp lý thì bạn cũng nên chấp nhận, như vậy cả hai đều rất hài lòng.

3. Nên dành câu hỏi về mức lương ở cuối cuộc phỏng vấn

Trong buổi phỏng vấn, nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn muốn mức lương bao nhiêu bạn thì hãy thông minh chuyển câu trả lời vào cuối buổi, nếu câu hỏi này ở cuối buổi thì hãy khéo léo dùng kỹ thuật hỏi ngược lại nhà tuyển dụng rằng với khả năng của bạn thì họ muốn trả cho bạn bao nhiêu? Và bắt đầu đàm phán mức lương hợp lý, phù hợp với bạn.

Đặc biệt bạn đừng bao giờ đề cập tới lương bổng nếu như chưa kết thúc buổi phỏng vấn và nhà tuyển dụng chưa hỏi. Nếu đề cập vào thời điểm thích hợp thì mức lương sẽ tự động phù hợp với năng lực của bạn.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Đàm phán lương

4. Không hối tiếc khi đưa ra mức lương

Khi đàm phán lương bạn đừng nên quá khiêm tốn khi đưa ra mức lương của mình cho nhà tuyển dụng.

Có thể nhà tuyển dụng rất hài lòng nếu như bạn đưa ra giá khá thấp, cũng có trường hợp nhà tuyển dụng đánh giá thấp năng lực làm việc của bạn. Bạn nên đưa ra mức giá phù hợp với với năng lực và vị trí làm việc đó.

Bài viết do công ty dịch thuật Việt Uy tín sưu tầm và chia sẻ, rất sẵn lòng giúp bạn trao đổi thêm kinh nghiệm khi đi phỏng vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét