Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

QUÁ TỰ TIN CÓ KHÓ KHĂN KHI TÌM VIỆC LÀM?

Chào chuyên gia,

Tôi có một vấn đề muốn các chuyên gia tư vấn giúp, tôi tốt nghiệp cao đẳng ngành quản trị kinh doanh loại khá. Thời gian gần đây tôi có ứng tuyển vào một số công ty với vị trí chuyên viên marketing nhưng tất cả đều bị loại, không biết rõ nguyên nhân gì.

Tôi nghĩ rằng tôi làm khá tốt trong buổi phỏng vấn, trả lời lưu loát, to, rõ và tự tin, bài test tôi hoàn thành cũng khá tốt, tác phong chỉnh tề gọn gàng.

Về bản thân tôi, tôi là người hướng ngoại, sống tự lập từ nhỏ rất có ý thức và tự tin, năng động. Đặc biệt, tôi không thích làm nhân viên văn phòng nhưng lại không thể đi công tác xa vì gia đình chỉ có 2 cha con.

Phải chăng tôi đã sai sót ở đâu hay tại vì tôi tự tin không đúng lúc. Mong các chuyên gia giúp để tôi có thể sửa chữa, rút kinh nghiệm cho những lần phỏng vấn sau.


Xin chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

Quá tự tin không phải là vấn đề không tìm được việc của bạn, nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn một số lý do sau, hy vọng giúp bạn sớm tìm được việc như mong muốn.

1. Câu trả lời hay

Câu trả lời được đánh giá tốt, xem xét ở 3 yếu tố:
  • Nội dung: trình bày sát với yêu cầu câu hỏi, thuyết phục được nhà tuyển dụng.
  • Cách bạn trả lời: trình bày lưu loát, to, rõ, ngôn ngữ cơ thể đẹp.
  • Thái độ: thành thật, cởi mở, khiêm nhường và tự tin
TỰ TIN CÓ KHÓ KHĂN KHI TÌM VIỆC LÀM
Ba yếu tố cần có khi tìm việc làm

2. Đánh giá lại vấn đề

Qua chia sẻ của bạn rằng, bạn trả lời tốt nhưng có thể nội dung của bạn chưa đáp ứng đủ hoặc chưa phù hợp yêu cầu nhà tuyển dụng; trong phần giải quyết vấn đề nhà tuyển dụng muốn thử thách, bạn đưa ra được giải pháp và tự tin nhưng có thể giải pháp này chưa thật sự giải quyết được vấn đề nên bạn không được đánh giá cao; bạn có tính cách hướng ngoại và mong muốn được thử thách nhưng nhà tuyển dụng yêu cầu một chuyên viên marketing phải có kinh nghiệm.

Có thể bạn nghĩ mình làm tốt và đáp ứng đủ yêu cầu công việc, nhưng do một số lý do khách quan và chủ quan nên nhà tuyển dụng không chọn bạn.
TỰ TIN CÓ KHÓ KHĂN GÌ KHI TÌM VIỆC LÀM?
Luôn lắng nghe những nhận xét xung quanh
Với tính cách hướng ngoại, sôi nổi, tự tin, biết lắng nghe… bạn có thể nhờ bạn bè, thầy cô hoặc người thân kiểm chứng lại. Nói họ cho bạn lời khuyên, nhận xét để bạn rút kinh nghiệm, sửa chữa để phù hợp hơn. Chú ý, chọn những ai bạn thật sự tin tưởng.

Chúc bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng cả về hình thức lẫn nội dung, nếu bạn có thắc mắc nào có hãy để lại bình luận bên dưới, nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín rất sẵn lòng được chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét