Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

MỘT SỐ LÝ DO NHỮNG NGƯỜI TRONG NGHỀ KHÔNG SẴN LÒNG GIÚP BẠN

Sau đây là tình huống và kinh nghiệm do nhóm chuyên gia cung cấp dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ:

Tình huống:

Hương là sinh viên khoa quản trị kinh doanh, cô cũng rất giỏi tính toán và nhanh nhẹn. Nhưng cô lại thích đi thực tập ngành kế toán tại công ty mà cô yêu thích, trong thời gian chuẩn bị đi thực tập cô chuẩn bị khá nhiều kiến thức chuyên ngành để giúp cho việc thực tập được suôn sẻ. Cô cũng hỏi một chị cùng ngành, nhưng kết quả là sau hỏi xong cô cảm thấy hoang mang và lo sợ. Chị ấy nói rằng công việc này khá vất vả, phải hết sức tỉ mỉ, áp lực công việc rất cao, chị còn giải thích rất nhiều tác hại của công việc nếu Hương không chú ý. Với một cô sinh viên chuẩn bị đi thực tập thì thông tin này làm cho cô dập tắt ngay ý nghĩ.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG - LƯU Ý
Vì sao họ tiêu cực khi tư vấn việc làm cho bạn
Ước mơ của Hương đã không thể thực hiện, mặc dù trước đó cô rất hào hứng và quyết tâm. Nguyên nhân là do Hương đã chọn không đúng đối tượng để hỏi. Đó cũng là tình trạng của rất nhiều bạn đã gặp phải. Cũng có một số người rất nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn bạn và bên cạnh đó cũng có một số trường hợp bạn lại nghe một số thông tin rất dễ nản lòng như ví dụ trên.

Bí quyết khai thác thông tin:

Bạn có rất nhiều cách để có được những thông tin bạn muốn nghe nếu bạn biết cách: bạn có thể tham gia các tổ chức nghề nghiệp, chủ động làm quen và khéo léo hỏi họ hoặc tìm kiếm thông tin trên các trang mạng internet, sách báo…

Bạn có thể sẽ mất hy vọng vào nghề nghiệp bạn mơ ước nếu bạn chọn nhầm đối tượng để tư vấn. hãy suy nghĩ lại, nếu bạn cảm thấy nản lòng với công việc mình mong muốn thì có thể là do bạn nghe một số thông tin không chính xác do chọn nhầm người. Vậy lý do tại sao các chuyên gia trong nghề không sẵn sàng muốn giúp bạn?

Một số người thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi thì cũng trải qua rất nhiều gian khổ, bỏ công đào xới. Mới có được kinh nghiệm và vị trí như hôm nay. Vậy nếu bạn muốn hỏi họ có gì để làm tốt thì chắc chắn câu trả lời không bao giờ đi thẳng vào kinh nghiệm họ đúc kết được trong mấy năm qua. Mà họ sẽ đưa ra hàng tá ví dụ khó khăn đã gặp phải và cũng có thể là khó khăn hơn thực tế họ gặp phải.

Rất ít ai muốn chia sẽ kinh nghiệm mà họ đúc kết được và chẳng ai muốn nói rằng nếu bạn muốn làm thì hãy tránh những điều này điều kia và giải thích cho bạn tại sao phải làm vậy? Tuy nhiên trên thực tế họ muốn bạn nghe họ đã phải khó khăn như thế nào qua bao nhiêu năm phấn đấu cả thất bại, mới có thể đạt được như hôm nay. Không bao giờ nói nó cũng dễ dàng và ai cũng làm được nếu có quyết tâm và ham học hỏi.

Cách để bạn khai thác thông tin của những người này là hãy khen ngợi, công nhận những thành tích mà họ đạt được, họ sẽ rất vui vẻ và chia sẻ cho bạn.
CHIA SẺ CHUYÊN GIA CUNG CẤP DỊCH VỤ GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Khai thác thông tin kinh nghiệm bằng cách lắng nghe
Bên cạnh bạn chọn đúng đối tượng để hỏi nhưng không có thông tin, thì bạn có thể chọn trúng những người cũng đã từng vào nghề nhưng thất bại, thì chắc chắn thông tin họ đưa ra sẽ làm bạn mất hy vọng ngay lập tức. Vì họ nghĩ bạn mới vào nghề thì sao có thể làm được trong khi họ đã làm và thất bại, đó cũng là trường hợp bạn gặp phải rất nhiều.

Tuy nhiên, những thông tin mà họ đưa ra cũng cho bạn biết thực tế công việc mà bạn muốn chọn đúng 80% là như vậy. Nếu bạn có đam mê thì bạn cũng nên thử khó khăn như họ.

Trên thực tế thì 80% những người trong ngành đều có thái độ không sẵn sàng chia sẻ. Nếu bạn biết bỏ qua những lời khuyên không tích cực này và hãy thử làm điều mình mong muốn thì bạn sẽ học được rất nhiều điều quý giá, nếu thất bại bạn có thể đổi công việc, vì một người muốn thành công thì họ cũng phải đổi rất nhiều nghề.

Bạn nên tìm hiểu thật kĩ những gì bạn có thể gặp và tinh thần thật tốt đối mặt với thử thách. Đừng bao giờ để những lời khuyên tiêu cực ngăn cản mong muốn của bạn. Các bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ với nhóm chuyên gia tư vấn tuyển dụng, làm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét