Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

VIỆC LÀM CHO NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM NHƯNG CHƯA CÓ BẰNG CẤP

Tôi học chuyên ngành tài chính ngân hàng nhưng khi tốt nghiệp và khi đi làm thì công việc của tôi lại hoạt động bên mảng xuất nhập khẩu. Sắp tới vì lý do gia đình nên tôi muốn xin nghỉ việc và chuyển về quê công tác, xin hỏi về quê tôi muốn nộp hồ sơ vào các công ty xuất nhập khẩu có được không? Trong khi tôi không có bằng cấp gì, chỉ có 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Và mức lương là bao nhiêu? Xin cảm ơn!

Chào bạn,

Trước hết, nhóm chuyên gia cung cấp giấy phép lao động cảm ơn bạn đã tin tưởng và đưa ra câu hỏi. Với những chia sẻ dưới đây hy vọng nhóm sẽ giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc.

Đánh giá kỹ năng, sở thích

Bạn đang có tấm bằng tài chính ngân hàng, nhưng vì lý do nào đó mà khiến cho bạn lại làm trong ngành xuất nhập khẩu và bạn đang có ý định chuyển công tác.
KINH NGHIỆM NHƯNG CHƯA CÓ BẰNG CẤP
Xác định kỹ năng, công việc
Trước tiên, bạn nên xác định lại sở thích bản thân, đam mê thật sự của bạn ở ngành nào? Để tránh trường hợp sau này phải chuyển công việc lần nữa vì theo nghiên cứu các chuyên gia nhân lực, thì có rất nhiều người từng bỏ việc để theo đuổi đam mê. Như vậy bạn lại mất một quãng đường dài để bắt đầu lại. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn công việc để gắn bó lâu dài.

Cơ hội việc làm cho người có kinh nghiệm nhưng chưa có bằng cấp

Nếu sự đam mê của bạn nằm ở lĩnh vực xuất nhập khẩu thì với kỹ năng chuyên môn, cùng 2 năm kinh nghiệm trong nghề và đảm nhận tốt công việc được giao thì đầy là những yếu tố cần thiết để nhà tuyển dụng chọn bạn. Trong hồ sơ bạn nên lấp khuyết điểm về bằng cấp của mình bằng nhiệt huyết, đam mê với nghề và có khả năng giúp cho công ty phát triển như thế nào, tóm lại bạn nên đưa ra một kế hoạch cụ thể với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.
CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM NHƯNG CHƯA CÓ BẰNG CẤP
Bổ sung các kiến thức cần thiết
Nếu bạn muốn thăng tiến trong tương lai thì bây giờ nên bổ sung cho mình một tấm bằng về lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi (hệ đào tạo cho người đi làm). Đó cũng là tạo cho nhà tuyển dụng niềm tin ở bạn, nhớ là hãy trình bày vấn đề này trong buổi phỏng vấn và trong hồ sơ.

Còn vấn đề lương bổng của bạn thì rất khó để biết được chính xác, vấn đề này chủ yếu nằm ở cách bạn xác định giá trị bản thân với nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo một số cách đàm phán lương qua những bài viết mà nhóm đã chia sẻ để có được mức lương mong muốn. Nhóm dịch thuật tiếng Anh của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chúc bạn thành công trên con đường bạn đã chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét