Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

LÝ DO BẠN CHƯA ĐƯỢC THĂNG CHỨC

Chào chuyên gia,
Tôi làm nhân viên kinh doanh cho một công ty chuyên sale được hơn 6 năm. Trong thời gian này tôi luôn đạt doanh số cao nhất phòng và sếp, bạn bè đánh giá cao trong cách làm việc nhanh, hiệu quả. Nhưng có một điều tôi luôn thắc mắc tại sao trong 6 năm qua tôi vẫn chưa lần nào được đề bạt thăng chức, mặc dù có một số vị trí quản lý khu vực vẫn trống. Hầu như khi mỗi lần đề bạt tôi luôn là người dự bị, phải chăng do tính tôi thẳng thắn, trung thực nên có vài lần làm cho mọi người trong công ty hiểu nhầm. Liệu có phải đây là lý do tôi không được thăng chức không, tôi rất buồn và hoang mang.


Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn.
Chào bạn,

Với kinh nghiệm và hiệu suất làm việc cao nhất phòng trong suốt 6 năm qua thật đáng trân trọng, được sếp và bạn bè đánh giá cao chắc hẳn đây là một nền tảng tuyệt vời cho sự phát triển nghề nghiệp sau này của bạn. Về vấn đề tại sao nỗ lực rất nhiều nhưng bạn vẫn chưa được thăng chức có thể bạn chưa vận dụng tốt các bí quyết giúp được thăng chức, qua đây nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn một số bí quyết sau:
giấy phép lao động
Tại sao bạn chưa được thăng chức

1. Về công việc

Với vị trí quản lý, bạn sẽ phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ hơn là một nhân viên kinh doanh. Vì thế, bạn hãy xem xét xem trong thời gian qua bạn đã mở rộng phạm vi làm việc của mình chưa, đã từng giúp đỡ mọi người và xếp một số công việc ngoài chuyên môn khi họ cần chưa? Hãy nắm lấy cơ hội bằng cách thể hiện kỹ năng chuyên môn và mở rộng mối quan hệ giúp đỡ mọi người, đồng thời tìm hiểu thêm kinh nghiệm

2. Bổ sung kỹ năng

Nói đến kỹ năng thì phải chú trọng đến kỹ năng giao tiếp. Nói đến giao tiếp ai cũng nghĩ dễ mà, nhưng để cho cuộc nói chuyện có duyên hơn thì điều đó không dễ chút nào. Vì thế, giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và công việc hằng ngày, bạn cần truyền đạt để cho người nghe hiểu chính xác ý bạn muốn nói một cách nhanh nhất. Và quan trọng không kém đó là kỹ năng thuyết trình, đàm phán và thương lượng. Có thể do tính chất của vị trí quản lý khu vực trong công ty bạn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp cao, nên đây có thể là một phần ảnh hưởng đến việc bạn chưa được thăng chức, vậy để hoàn thiện bản thân và gặt hái nhiều thành công hơn bạn nên mài dũa lại kỹ năng giao tiếp thật sắc bén hơn nhé. Hãy thật ấn tượng khi giao tiếp trước đám đông, khi có cơ hội cấp trên sẽ nghĩ tới bạn đầu tiên.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để cải thiện những kỹ năng này, bạn có thể tìm hiểu và tham gia các khóa học để bổ sung, cần học hỏi các kinh nghiệm quản lý từ cấp trên.

3. Thái độ làm việc

Bạn làm công việc tốt và không nhàm chán thì đồng nghĩa với việc tinh thần cũng như thái độ làm việc với đồng nghiệp tốt, hãy nâng cao tinh thần đồng đội, giúp đỡ, thân thiện với họ. Để được thăng tiến nhanh thì việc đánh và ủng hộ của đồng nghiệp rất quan trọng.
giấy phép lao động
Đồng nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến việc thăng chức

4. Chủ động trao đổi với cấp trên

Để nâng cao cơ hội được sếp đưa vào danh sách thì bạn nên chủ động trao đổi với sếp để trình bày nguyện vọng, nhớ đưa ra những thành tích mà bạn đạt được trong công việc và đã đóng góp cho công ty, nếu được sếp đề bạc thì bạn nên trình bày các kế hoạch sắp tới. Bạn nên chọn một thời điểm thích hợp, lúc bạn hoàn thành tốt công việc hoặc tâm trạng sếp đang tốt. Hãy tự tin và thuyết phục sếp.

Hy vọng với những bí quyết mà nhóm giấy phép lao động chia sẻ giúp bạn sớm được thăng tiến trong lần đề bạt tiếp theo. Chúc bạn thành công nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét