Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

CÂN NHẮC THƯƠNG LƯỢNG LƯƠNG THỬ VIỆC VÀ LƯƠNG CHÍNH THỨC

Tôi làm việc cho một công ty xuất nhập khẩu khá lớn, ban đầu khi vào xin việc do chưa tự tin về khả năng của mình nên đồng ý vào làm với mức lương thử việc do nhà tuyển dụng đưa ra, trong khi đó mức lương đăng tuyển cao hơn rất nhiều so với mức lương tôi chấp nhận. Lúc đó tôi cũng không dám hỏi về mức lương chính thức sau này bao nhiêu. Trong quá trình làm việc tôi tìm hiểu từ một người đồng nghiệp và được biết mức lương chính thức cao hơn so với mức lương thử việc 50%. Sau 3 tháng làm việc tôi được nhận vào làm nhân viên chính thức và được ký hợp đồng. Ngạc nhiên thay khi biết mức lương chính thức của tôi bằng với lương khởi điểm của tôi, tôi rất hoang mang không biết phải làm sao vì người nhận tôi vào là một người quản lý khu vực chứ không phải công ty, quản lý trực tiếp của tôi là một người có quyền cho tôi ở hoặc đi. Giờ tôi không biết phải làm sao để có mức lương như mong muốn, tôi có nên tìm một công ty khác hay tiếp tục?

Chào bạn,

Với trường hợp của bạn, nhóm chuyên gia tư vấn giấy phép lao động có lời khuyên sau:

Đánh giá bản thân

Nhà tuyển dụng luôn trả lương cho nhân viên phù hợp với năng lực của họ, tùy vào sự nỗ lực và phấn đấu của mỗi người. Ban đầu bạn đã nhìn ra do chưa tự tin vào khả năng của mình nên sự thể hiện của bạn chưa thật sự ấn tượng với nhà tuyển dụng, làm cho bạn nhận một mức lương thấp hơn mức lương nhà tuyển dụng đã đăng tuyển trước đó. Bạn nên rút kinh nghiệm trong khi đàm phán lương với nhà tuyển, nếu bạn đã được nhận vào làm thì nên hỏi rõ về lương bổng của công ty. Để tránh gặp trường hợp như vậy.
ĐÀM PHÁN LƯƠNG THỬ VIỆC VÀ LƯƠNG CHÍNH THỨC
Nhận xét bản thân
Qua 3 tháng làm việc có thể bạn đã học được khá nhiều kỹ năng, bạn có thể tự đánh giá về năng lực bản thân, những công việc bạn đã làm và đóng góp vào cho công ty. Bạn nên có một cuộc trò chuyện với người quản lý của bạn, đề xuất lại vấn đề lương bổng của mình. Hãy nhớ là nêu ra bạn đã đóng góp những gì cho công ty, bạn hoàn thành công việc tốt như thế nào và tự tin đàm phán lại mức lương. Nếu không được bạn hãy vui vẻ tìm một công việc khác.

Hy vọng với lời khuyên vừa rồi bạn có thể có được mức lương như ý. Hãy ủng hộ cho nhóm dịch thuật tiếng Anh để có những chia sẻ thật bổ ích nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét