Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

TỪ BỎ CÔNG VIỆC ĐỂ THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ

Chào chuyên gia, hiện tại em là giảng viên đại học Chuyên ngành Tiếng Anh được 3 năm. Trong thời gian này em thấy công việc giảng viên này càng nhàn chán, em thấy không còn đam mê và nhiệt huyết như lúc trước nữa. Công việc mà em muốn theo đuổi lúc này là được làm tại một công ty chuyên về lĩnh vực sale, em muốn có một môi trường làm việc năng động. Em đang phân vân, có nên theo đuổi ước mơ của mình và từ bỏ công việc giảng viên không? Mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Xin cảm ơn.

Chào bạn,
Đầu tiên, nhóm giấy phép lao động muốn gửi tới bạn lời chúc chân thành. Chúc bạn đã sớm nhận ra đam mê và xác định nghề nghiệp thật sự của mình, việc này có ý nghĩa quan trọng đến tương lai của bạn sau này. vấn đề còn lại nằm ở quyết định đúng đắn của bạn, nhóm cũng muốn tư vấn giúp bạn một số thông tin liên quan sau:

giấy phép lao động
Công việc mơ ước

1. Trao đổi với bản thân

Để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn cần xác định lại mục tiêu của bạn là gì? Tại sao bạn lại muốn thay đổi công việc? Vì bạn thật sự nhàm chán với công việc hiện tại, hay chỉ là một nềm đam mê nhất thời với nhân viên kinh doanh?

Nếu bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi, bạn hãy nhận xét lại những điểm sau: Bạn đã tự tin trao đổi trực tiếp với khách hàng chưa? Bạn tự tin rằng mình giao tiếp tốt, truyền đạt tốt và thương lượng thành công với khách hàng không? Bạn phải là người mang về doanh số cao cho công ty. Bạn làm được những điều đó thì bạn có cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Để thành công với công việc trong tương lai, bạn cần suy xét xem liệu công việc sắp tới bạn muốn thử thách có phải là công việc bạn mơ ước muốn gắn bó lâu dài và phát triển cùng nó. Bạn nên xem xét xét cẩn thận để giảm bớt rủi ro và lãng phí thời gian công sức để đầu tư

2. Đánh giá bản thân

Bạn đam mê, bạn có lý tưởng, bạn xác định được công việc yêu thích. Nhưng liệu bạn có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra không? Vì môi trường làm việc sắp tới hoàn toàn trái ngược với công việc hiện tại ổn định, không cạnh tranh nhiều, môi trường làm việc không tấp nập. Đây là lúc bạn cần lập ra suy nghĩ trên giấy, điểm mạnh - điểm yếu của bạn là gì, tính cách của bạn có phù hợp với công việc kinh doanh không? Nếu điểm mạnh của bạn là tự tin giao tiếp, tự tin truyền đạt tốt, dễ hiểu, giải quyết vấn đề nhanh chóng, bạn muốn thử thách, bạn muốn làm giàu thì bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc sắp tới.
giấy phép lao động
Theo đuổi ước mơ
Bạn là một giáo viên ngoại ngữ, thì cũng là một lợi thế trong giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn trong tương lai bạn cần trau dồi thêm một số kiến thức kinh doanh liên quan bằng cách: tham gia các khóa học ngắn hạn, tham khảo sách và tài liệu liên quan. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung một số kỹ năng như: tin học, đàm phán, xử lý tình huống khi bị khách hàng từ chối…

Khi bàn bạc kỹ lưỡng với bản thân, và quyết định từ bỏ công việc cũ thì bạn cần lập ra kế hoạch hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp sắp tới cho mình. Với những chia sẻ vừa rồi của nhóm giấy phép lao động, hy vọng giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong công việc mình yêu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét