Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

TÌM HIỂU TRÍ TUỆ CẢM XÚC EQ - PHẦN 2

Chắc hẳn bạn đã nghe đến từ trí tuệ cảm xúc (emotional intelligence) đây là một yếu tố quan trọng của những nhà lãnh đạo hàng đầu. Vậy có cách nào để nâng cao trí tuệ cảm xúc này không? Một số bí quyết sau được nhóm giấy phép lao động sưu tầm tin chắc sẽ giúp cho bạn rất nhiều.
giấy phép lao động
Trí tuệ của cảm xúc

Cách bạn giao tiếp với mọi người

Bạn có thường đưa ra ý kiến khi chưa nắm rõ các thông tin? Bạn có thường rập khuôn một vấn đề? Hãy đặt mình vào vị trí người đối diện để nhìn nhận vấn đề của họ.

Quan sát môi trường làm việc

 Bạn muốn mọi người chú ý đến điểm gì ở mình? Bạn có thường xuyên khiêm tốn và coi đó là phẩm chất tốt nhất của mình hay không? Thể hiện sự khiêm tốn là cách bạn chứng tỏ mình có thể thành công mà không cần nói quá nhiều về nó. Hãy cho đồng nghiệp có cơ hội thể hiện năng lực của họ và đừng quá chú trọng vào việc mình có được mọi người tán dương hay không.

Tự đánh giá bản thân.

Đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bạn? Bạn có thừa nhận mình là người không hoàn hảo và sẵn sàng sửa đổi để trở thành một người tốt hơn hay không? Hãy thành thật với chính mình. Điều này có thể giúp bạn đưa ra những thay đổi quan trọng trong đời mình.

Đương đầu với áp lực. Bạn có cảm thấy bực bội khi đồng nghiệp chậm trễ trong công việc hay không? Bạn đã từng đổ lỗi cho người khác hay phát cáu vì những lỗi lầm của họ hay không? Khả năng giữ được cái đầu lạnh trong kinh doanh và cuộc sống là rất quan trọng. Trong những thời điểm khó khăn sự bình tĩnh là yếu tố quan trọng nhất.

Chịu trách nhiệm về hành động của mình. Nếu vô tình làm tổn thương người khác hãy xin lỗi họ. Đừng cố gắng phớt lờ những chuyện đã làm. Với thái độ thành tâm mọi người sẽ tha lỗi cho bạn và quên đi mọi chuyện.

Chú ý ảnh hưởng của bạn đối với những người xung quanh. Nếu quyết định của bạn gây ảnh hưởng tới người khác hãy đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ? Sau đó tự đặt câu hỏi – Bạn có muốn điều đó xảy ra hay không? Nếu thực sự chuyện đó xảy ra bạn có thể giúp gì để họ vượt qua những ảnh hưởng đó.

Trí tuệ cảm xúc là nhận thức của bạn về những hành động và ảnh hưởng của chúng tới người khác. Điều này có nghĩa bạn tôn trọng những người xung quanh, tôn trọng và đồng cảm với họ - dù họ ở bất cứ hoàn cảnh nào.
giấy phép lao động
Trí tuệ cảm xúc giúp bạn thăng tiến nhanh hơn

Bên cạnh trí thông minh, trí tuệ cảm xúc sẽ giúp bạn tạo ra những mối quan hệ bền vững tốt đẹp và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Nhiều chuyên gia cho rằng trí tuệ cảm xúc quan trọng như thông minh và nhiều công ty sử dụng các bài kiểm tra trí tuệ cảm xúc để tuyển nhân viên cho mình.

Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn đã tìm được cách điều khiển trí tuệ cảm xúc của mình, để thành công hơn trong cuộc sống công sở. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét