Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

HỒ SƠ NHƯ THẾ NÀO GIÚP CHO BẠN TỰ TIN

Bạn đang lo lắng không biết viết hồ sơ như thế nào cho phù hợp? Bạn cũng tham khảo khá nhiều hồ sơ trên web, quá nhiều cách viết khác nhau, lại làm cho bạn càng thêm rối trí. Cách viết hồ sơ có 3 loại cơ bản sau: Viết theo trình tự thời gian, viết theo trách nhiệm công việc và dạng kết hợp. Mỗi loại có ưu và nhược điểm khác nhau, vậy bạn cần chọn loại nào phù hợp nhất với bạn? Một lời khuyên của chuyên gia: Bạn không nên gò bó mình vào một loại hồ sơ nào cả, hãy linh hoạt lựa chọn cách viết sao cho phù hợp với mục đích công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Vậy bạn suy nghĩ làm sao biết được công việc bạn muốn phù hợp với hồ sơ nào? Bạn hãy tham khảo cách viết của ba loại hồ sơ sau đây.

Bài viết do nhóm giấy phép lao động giá rẻ của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chia sẻ.

1. Hồ sơ viết theo trình tự thời gian:

Cách viết này giúp bạn trình bày rõ ràng, cụ thể những trình độ học vấn, khả năng làm việc, thành tích, kinh nghiệm đạt được… theo trình tự thời gian gần đây nhất. Ví dụ như: Nếu công ty mà bạn đã làm gần đây nhất được trình bày đầu tiên.
TRÌNH BÀY HỒ SƠ NHƯ THẾ NÀO GIÚP CHO BẠN TỰ TIN
Hồ sơ theo trình tự thời gian
Dạng hồ sơ này gồm 2 mục chính sau:

- Tóm lượt nghề nghiệp: Mô tả ngắn gọn khả năng làm việc hay còn gọi là điểm mạnh của bạn để thu hút nhà tuyển dụng để thu hút qua vài dòng đầu tiên. Và những yếu tố này phải phù hợp với công việc bạn đang muốn ứng tuyển.

- Kinh nghiệm làm việc: Tiếp theo bạn nêu rõ công việc bạn đã phụ trách, khả năng hoàn thành công việc, thành tích đạt được kèm theo chứng minh… phải theo trình tự thời gian gần nhất và lùi về sau.

Cách viết này giúp cho nhà tuyển dụng nắm được quá trình làm việc, kinh nghiệm làm việc của bạn trước đó một cách liền mạch. Đây là cách viết được khá nhiều nhà tuyển dụng quan tâm.

2. Viết hồ sơ theo trách nhiệm và thành tích đạt được:

Nếu viết theo trường hợp này bạn cần tập trung nêu bật thành tích mà bạn đạt được trong mỗi công việc xếp giao, nhớ là mỗi thành tích bạn trình bày phải liên quan tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Như vậy mới thu hút nhà tuyển dụng đến lá đơn xin việc của bạn.
TRÌNH BÀY HỒ SƠ NHƯ THẾ NÀO GIÚP CHO BẠN TỰ TIN
Hồ sơ hoàn hảo
Chúc các bạn chọn được cách viết hồ sơ hoàn hảo và nổi bật nhất. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới, nhóm giấy phép lao động luôn sẵn sàng cùng bạn chia sẻ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét