Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM

Mong các chuyên gia giải đáp giúp tôi, hiện tại tôi đang sinh sống ở nước ngoài và tôi muốn về Việt Nam để làm việc. Tôi có 8 năm kinh nghiệm trong ngành kế toán, 2 bằng kế toán và ngoại thương ở Việt Nam. Tôi muốn học thêm bằng marketing, xin hỏi tôi có nên học không? Nhưng có một điều tôi đang lo lắng là tôi đã nghỉ làm kế toán từ 2,5 năm nay. Vậy với kinh nghiệm trước đó và những bằng cấp này thì cơ hội việc làm của tôi ở Việt Nam có khó không? Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Đầu tiên chúng tôi rất vui khi bạn chọn quyết định quay về đóng góp cho quê hương và nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín rất sẵn lòng hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc. Dưới đây là những thông tin và kinh nghiệm nhóm muốn chia sẻ với bạn.

1. Đánh giá khả năng

Với 8 năm kinh nghiệm làm kế toán ở nước ngoài thì khả năng tìm việc kế toán ở việc không khó bạn ạ. Vì bạn không nêu cụ thể bạn đã từng ở nước nào, nếu bạn đã từng ở các nước phổ biến như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… và khả năng ngoại ngữ tốt thì cơ hội việc làm cho bạn sẽ thuận lợi hơn.
CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGÀNH KẾ TOÁN
Đánh giá kỹ năng nghề nghiệp
Khó khăn của bạn là khoảng trống thời gian trong công việc của bạn quá dài, với 2,5 năm ngưng làm việc này bạn hãy trình bày với nhà tuyển dụng do bạn đã và đang tìm hiểu thông tin và việc làm ở Việt Nam và muốn có một công việc ổn định nên bạn bổ sung một số kiến thức liên quan. Như vậy khuyết điểm của bạn sẽ biến thành ưu điểm trong công việc.

2. Xác định nghề nghiệp

Về vấn đề bạn có nên học thêm một khóa học nào không? Thì trước tiên bạn hãy đánh giá xem bạn đam mê, yêu thích công việc nào? Kế toán, thương mại hay marketing từ đó hãy bổ sung các kiến thức cần thiết và kỹ năng liên quan. Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua một ứng viên sáng giá như bạn.
CƠ HỘI VIỆC LÀM NGÀNH KẾ TOÁN
Cơ hội làm việc ngành kế toán
Nếu bạn muốn biết chính xác cơ hội việc làm mình có rộng mở không? Thì bây giờ bạn hãy tạo cho mình một hồ sơ thật hoàn chỉnh trình bày các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trên các trang tuyển dụng như vietnamwork, mywork, jobstreet… tìm hiểu thêm các thông tin tuyển dụng với ngành mà bạn yêu thích, xem các yêu cầu công việc. Từ đó bạn sẽ biết mình đang thiếu những kỹ năng nào và bắt đầu bổ sung, nhớ là cập nhật những kỹ năng thường xuyên trong hồ sơ nhé.

Cơ hội việc làm không khó, nếu bạn đáp ứng được 80% yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Chúc bạn may mắn trên con đường tìm việc sắp tới. Nhóm giấy phép lao động luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, nếu có câu hỏi và thắc mắc hãy chia sẻ để cùng nhau giải đáp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét