Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

ỨNG TUYỂN NHIỀU NƠI NHƯNG KHÔNG CÓ KẾT QUẢ

Tôi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng được 2 năm, sau khi ra trường không xin được công việc theo đúng chuyên ngành nên đành làm công việc hành chính, nhân sự và kế toán cho công ty xây dựng nhỏ. Do công việc không đúng chuyên môn và phải nghe lệnh của rất nhiều người nên tôi thấy rất chán nản, mệt mỏi và áp lực. Vừa rồi tôi vừa mới liên thông xong đại học. Tôi quyết định nghỉ ở công ty cũ và tìm việc trong lĩnh vực ngân hàng để làm nhưng vẫn chưa có kết quả gì cả, sau đó tôi học một khóa chứng chỉ kết toán ngắn hạn nhưng vẫn không có công ty nào gọi cả. Chỉ có vài công ty gọi phỏng vấn, tôi nghĩ mọi việc đều ổn rồi nhưng kết quả vẫn chưa được công ty nào gọi lại, tôi gọi hỏi lý do thì có công ty bảo do tôi chưa đủ yêu cầu, có nơi bảo rằng họ chưa biết tôi chuyên bên lĩnh vực gì… Tôi rất hoang mang vì đã thất nghiệp 6 tháng nay, mong các chuyên gia giúp tôi, tôi cần chuẩn bị những gì và thay đổi những gì để có thể tìm được công việc như ý muốn. Xin cảm ơn!

giấy phép lao động
Ứng tuyển việc làm
Chào bạn,
Qua những chia sẻ của bạn, nhóm giấy phép lao động cung cấp cho bạn một số thông tin và lời khuyên như sau:

1. Đánh giá cơ hội nghề nghiệp bản thân

Bạn đã tốt nghiệp tài chính ngân hàng và bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, hành chính, kế toán. Thì chúng tôi khuyên bạn đừng nên giới hạn nghề nghiệp mà hãy mở rộng tìm kiếm công việc và khả năng thử thách trong môi trường làm việc mới. Ngành tài chính ngân hàng có rất nhiều công việc như kế toán tài chính, tài chính, dịch vụ khách hàng, kinh doanh…

2. Đánh giá bản thân

Có vài điểm mà nhóm đề xuất ra đây có thể giúp bạn định hướng được nghề nghiệp của mình.
  • Đánh giá lại sở thích bản thân, bạn thích làm trong lĩnh vực gì, công việc nào bạn hoàn thành tốt nhất? Đâu là công việc bạn muốn gắn bó lâu dài. Bạn xác định được những vấn đề trên thì bạn sẽ biết mình nên chọn công việc nào để bắt đầu đầu tư và theo đuổi.
  • Bạn nên tìm kiếm việc làm kết hợp nhiều kênh như website tuyển dụng việc làm, báo chí, người thân và bạn bè. Có thể gửi hồ sơ bằng nhiều cách như gửi qua mail, gửi trực tiếp, đăng hồ sơ trực tuyến để gia tăng cơ hội trúng tuyển.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị cho mình một hồ sơ thật hoàn chỉnh về nội dung lẫn hình thức. Hồ sơ là hình ảnh quảng cáo bạn với nhà tuyển dụng vì thế hãy bỏ thời gian chăm chút lại hồ sơ. Với bạn thì phần kinh nghiệm và yêu cầu công việc bạn trình bày những thành tích và kinh nghiệm liên quan đến bảng mô tả công việc của nhà tuyển dụng đưa ra, không nên trình bày tất cả những gì bạn đã làm, đừng nên quá chi tiết mà hãy lựa chọn những thành tích nào bạn cho là đắt giá nhất.
  • Cũng không kém phần quan trọng là đừng quên trình bày những kỹ năng khác như: tin học văn phòng, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, thương lượng, thuyết trình và giải quyết vấn đề nhanh chóng.
giấy phép lao động
Tìm việc trong thời đại mới
Ngoài hồ sơ thì một bức thư tìm việc sẽ là một công cụ hiệu quả giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn cần trình bày câu trả lời cho câu hỏi vì sao bạn ứng tuyển công việc này, trả lời cho câu hỏi tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này và chứng minh bạn là ứng viên sáng giá mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hãy khẳng định rằng bạn sự yêu thích, đam mê và quyết tâm gắn bó với công việc, công ty được thể hiện súc tích trong thư tìm việc.

Với những chia sẻ trên, nhóm nghĩ rằng đã đủ để bạn tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng, chúc bạn thành công nhé. Có ý kiến thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới nhóm sẽ giúp bạn trả lời, bạn cũng có thể tham khảo nhiều bài viết liên quan trên website của nhóm giấy phép lao động nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét