Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

NHÀ TUYỂN DỤNG HỎI VÌ SAO BẠN NGHỈ VIỆC CÔNG TY CŨ?

Tôi đã làm việc cho một công ty kinh doanh bao bì. Trong quá trình làm việc ở công ty này, tôi thấy cơ hội thăng tiến không cao mà lương cũng thuộc dạng trung bình nên tôi muốn tìm việc ở một công ty khác có cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn. Nhưng tôi đang lo sợ không biết trả lời thế nào nếu nhà tuyển dụng hỏi lý do tại sao lại nghỉ việc ở công ty cũ. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn!

Chào bạn,

Câu hỏi này khá nhiều bạn cũng thắc mắc và đắn đo chưa biết trả lời thế nào để mát dạ hai bên. Chúng tôi chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chia sẻ cho bạn một số kỹ năng đối đáp hay trong tình huống này.

Những điều cần tránh

Câu hỏi này được xếp vào dạng câu hỏi tế nhị, khiến không ít ứng viên bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp với câu hỏi này. Tuy nhiên, không phải khó trả lời, mỗi người có mỗi lý do riêng bạn chỉ cần khéo léo là có thể làm hài lòng nhà tuyển dụng. Nhưng bạn cần lưu ý không nên phàn nàn về công ty cũ hoặc kể lể những điều bất mãn của bạn với công ty cũ, mặc dù sự thật là như vậy. Bạn nên hiểu môi trường làm việc là nơi cạnh tranh khốc liệt.
TRẢ LỜI THẾ NÀO NẾU NHÀ TUYỂN DỤNG HỎI VÌ SAO BẠN NGHỈ VIỆC CÔNG TY CŨ?
Tránh nói không hay về công ty cũ
Thay vì kể lể những vấn đề tiêu cực ấy thì bạn hãy trình bày những gì bạn đã nhận được từ công ty cũ như: bạn đã có được những kinh nghiệm gì? Học hỏi được những kiến thức gì? Bạn đã có mối quan hệ tốt với bạn bè ra sao? Nhưng vì lý do gia đình hoặc muốn có cơ hội thăng tiến hơn nên bạn muốn chọn công ty mới là nơi để bạn phát triển và cống hiến... Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ bỏ qua một ứng viên sáng đầy tài năng như bạn. Bạn hãy thật tích cực và lạc quan khi trả lời trong mọi tình huống, vì bất cứ ai cũng luôn muốn làm việc với một người luôn biết chấp nhận và vượt lên chứ không phải một người thích than phiền và kêu ca này nọ.

Nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là câu hỏi này không phải là tất cả giúp bạn được nhà tuyển dụng chọn, mà chỉ là một phần của cuộc phỏng vấn mà thôi. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào toàn bộ quá trình và những thành tích bạn đã trình bày trong hồ sơ và kỹ năng trả lời câu hỏi trước nhà tuyển dụng.

Để có được buổi phỏng vấn thật ấn tượng bạn có thể tham khảo một số bài viết về kỹ năng trả lời phỏng vấn của nhóm giấy phép lao động, hy vọng sẽ giúp bạn có được buổi phỏng vấn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét