Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

VIỆC LÀM CHO NGÀNH XÂY DỰNG DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

Một số bạn sinh viên ngành XDDD & CN hỏi như sau: “Em đang là sinh viên năm 2 ngành KS XDDD & CN, trước khi em chọn ngành này em cũng đã tìm hiểu khá kỹ về nhu cầu của ngành, thấy ngành có nhu cầu cao và lương thưởng cũng tương đối ổn. Nhưng sau khi em học 2 năm ở trường và em có khảo sát một số thông tin về ngành thì một số người theo đuổi ngành này sau khi ra trường vẫn không có việc làm, vẫn đang thất nghiệp và làm trái ngành cũng rất nhiều.” Bạn có hỏi chúng tôi tư vấn và cung cấp thêm thông tin về ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai và các năm sắp tới.


Nhóm chuyên gia cung cấp dịch vụ giấy phép lao động xin chia sẻ cho bạn một số thông tin sau:

Định hướng nghề nghiệp

Ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp (XDDD & CN) là ngành nghiên cứu về các lĩnh vực thiết kế, thi công, quản lý các công trình công cộng, nhà xưởng và công nghiệp. Với những kiến thức nền tốt thì cơ hội việc làm tại các công ty nhà nước, tư nhân, nước ngoài là rất cao. Hiện nay, có nhiều công ty đang mở rộng nhân sự cho những kỹ sư XDDD & CN.

NGÀNH XÂY DỰNG DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP
Ngành xây dựng

Với sự phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp như hiện nay thì ngành này đang là một ngành hot trên thị trường, vì phục vụ cho sự mưu sinh của các ngành kinh tế khác như: xây dựng nhà xưởng, nhà hàng, nhà ở, khách sạn, giao thông, thủy lợi… vì thế có thể nói sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này không bao giờ thất nghiệp.

Trên thực tế như bạn nói thì có khá nhiều sinh viên ra trường nhưng vẫn không có việc làm. Đúng vậy theo khảo sát thì không chỉ riêng ngành của bạn mà hầu hết các ngành đều như vậy. Phải làm sao để tránh trường hợp như vậy?

Chuẩn bị

Bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức chuyên ngành, đó là nền tảng vững chắc cho bạn. Bên cạnh đó bạn cần đánh giá xem bạn yêu thích lĩnh vực nào nhất trong ngành mà bạn đang theo đuổi, hãy tập trung trau dồi kiến thức, thực tập thực tế ở lĩnh vực đó.

Chuẩn bị cho mình một CV thật tốt ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và tiếp tục bổ sung cho đến khi tốt nghiệp, với các kinh nghiệm dày dặn khi bạn đi thực tập và các thành tích trong học tập chắc chắn đây là một CV hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng.
NGÀNH XÂY DỰNG DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP
Thực tập thực tế
Bên cạnh một kiến thức nền hoàn hảo thì bạn cần chuẩn bị cho mình một số kỹ năng như tiếng anh giao tiếp tốt thì cơ hội làm việc cho những công ty nước ngoài sẽ rộng mở cho bạn, kỹ năng mềm… Kèm theo thái độ tích cực trong công việc, tiếp thu kiến thức mới, giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Đó là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị, không chỉ riêng ngành XDDD & CN mà tất cả các ngành cũng vậy. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín và nhóm chuyên gia cung cấp giấy phép lao động chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét