Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

VIỆC LÀM ĐÚNG SỞ TRƯỜNG

Chào chuyên gia, em tên là Đặng Hoàng Yến. Em tốt nghiệp cao đẳng ngành sư phạm Lý, sau khi ra trường em xin về quê công tác nhưng do đã đủ nhu cầu nên không được nhận. Sau đó, với một số kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ khá nên em đã xin vào vị trí nhân viên giao dịch mảng internet ở bưu điện tỉnh. Em có kinh nghiệm làm trong ngành này được 4 năm, hiện em rất thích công việc này vì qua công việc này cho em nhiều kinh nghiệm, tăng khả năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ cũng khá hơn, năng động, tự tin hơn. Đây không phải công việc đúng chuyên môn nên em luôn cố gắng học hỏi nhiều nên điều này làm cho kiến thức kỹ năng của phong phú hơn.

Về tính cách thì em là cô gái hòa nhã, vui vẻ hoạt bát làm gì cũng được mọi người quý mến, em lại là người ham học hỏi, thích thử thách, sáng tạo, lắng nghe, cầu tiến, làm việc độc lập tốt, tổ chức nhóm cũng tốt. Nhưng đôi khi ra một quyết định em thường suy nghĩ rất kỹ và cũng hơi lâu, đây có thể là khuyết điểm của em.

Tuy công việc hiện tại khá ổn, nhưng em lại thích thử thách và muốn làm việc liên quan đến ngành học trước kia của mình như liên quan đến giáo dục, chăm sóc khách hàng. Em cũng dự định mở trung tâm đào tạo chăm sóc khách hàng, mong các chuyên gia tư vấn giúp nếu em dự định làm những công việc này cần chuẩn bị những gì? Xin cảm ơn ạ.


Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động xin chúc mừng bạn vì còn trẻ mà tinh thần cầu tiến rất cao, điều này đáng trân trọng. Qua những chia sẻ của bạn, nhóm xin tư vấn giúp bạn một số thông tin sau:

1. Nhận xét bản thân

Theo như bạn trình bày, khi đưa ra một quyết định nào đó thường suy nghĩ rất kỹ và đưa ra quyết hơi chậm một chút, đúng như bạn đánh đây có thể là ưu điểm nhưng cũng có thể là khuyết điểm. Nhưng tùy vào trường hợp, từng sự việc, sau khi đưa ra quyết định thì kết quả bạn thấy nó như thế nào? Có như mong đợi không?
CHỌN CÔNG VIỆC ĐÚNG SỞ TRƯỜNG
Đánh giá bản thân
Do bạn là người ham học hỏi, thích thử thách và làm nhiều việc khác nhau, vì thế để không đi chệch hướng và lãng phí thời gian thì bạn cần trả lời cẩn thận một số câu hỏi mang tính định hướng sau: Công việc đam mê và mơ ước của bạn là gì? Sở trường của bạn là gì? Tại sao bạn muốn làm công việc này? Công việc nào gắn bó lâu dài và cảm thấy muốn phát triển cùng nó?

2. Chọn nghề phù hợp

Với tính cách và kỹ năng bạn đã tích lũy được trong 4 năm qua kèm theo đó là kiến thức bên lĩnh vực sư phạm thì giáo dục và chăm sóc khách hàng là hai ngành nghề tiềm năng cho bạn. Nhưng phạm vi của hai ngành này khá rộng, bạn cần giới hạn lại. Bạn muốn theo đuổi chuyên môn nào? Nhân sự, giảng viên, nhân viên giáo vụ hay bán hàng… Bạn cần thu hẹp lại để có quyết định đúng đắn hơn.
CHỌN CÔNG VIỆC ĐÚNG SỞ TRƯỜNG
Chọn việc làm phù hợp
Do bạn chưa trình bày cụ thể dự định đào tạo chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực nào nên nhóm rất khó tư vấn chính xác giúp bạn, dù làm đào tạo trong lĩnh vực cụ thể nào bạn cần bổ sung kiến thức liên quan và kèm vào đó kỹ năng quản lý đội ngũ, thuyết trình, giải quyết vấn đề nhanh, phân tích…

Với tinh thần cầu tiến và cái tâm trong nghề hy vọng bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Nếu có thắc mắc nào hãy để lại câu hỏi bên dưới nhóm giấy phép lao động sẽ sớm trả lời giúp bạn. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét