Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ QUAN HỆ QUỐC TẾ CÓ KHÓ TÌM VIỆC

Chào các chuyên gia,
Cho em hỏi ngành quản trị kinh doanh quốc tế và ngành quan hệ quốc tế sau khi học xong có khó xin việc không ạ? Theo như tìm hiểu ban đầu từ bạn bè em bảo ngành quan hệ quốc tế phải có gốc mới làm được vì ngành này là ngành hưởng bổng lộc, dù có học giỏi đến mấy cũng không có chân vào làm được, quy luật từ trước giờ đã vậy rồi.

Em sinh năm 1990, hiện là giáo viên cấp một. Nhưng sau 3 năm làm việc em thấy công việc không phù hợp với mình và có ý định xin nghỉ. Chuẩn bị đầu tư cho chương trình luyện thi vào Đại học ngoại thương ngành quản trị kinh doanh quốc tế và ngành quan hệ quốc tế trường Đại học xã hội nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng sau khi nghe bạn bè nói vậy em rất lo lắng, nếu lỡ quyết định cho con đường tương lai lần này mà sai nữa thì có thể em ân hận suốt đời.
Mong các chuyên gia tư vấn hộ em. Em xin cảm ơn.

giấy phép lao động
Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản trị kinh doanh
Chào bạn,
Chúng tôi, nhóm giấy phép lao động rất hiểu tâm trạng lo lắng của bạn lúc này. Nhóm có một vài chia sẻ và lời khuyên như sau:

1. Ngành quản trị kinh doanh quốc tế

Với ngành học này bạn sẽ được trang bị các kiến thức về kinh doanh quốc tế, thiết lập và quản lý dự án đầu tư nước ngoài, tiếp thị kinh doanh… Tốt nghiệp ngành này, bạn có thể làm việc như kinh doanh, làm quản lý tại các cơ quan như sở thương mại, bộ, các công ty kinh doanh ngoại tệ, kế hoạch đầu tư, các khu công nghiệp, các tổ chức liên doanh quốc tế…

2. Ngành quan hệ quốc tế

Chuyên ngành này, bạn sẽ được đào tạo về kỹ năng giao tiếp, đàm phán quốc tế, kiến thức lịch sử ngoại giao, kinh tế đối ngoại Việt Nam, chính sách đối ngoại, ngoại ngữ chuyên ngành. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm các công việc như: đối ngoại, hợp tác quốc tế tại các bộ, trung ương, địa phương, các tổ chức doanh nghiệp, làm tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo về lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.

3. Lựa chọn ngành học phù hợp

Việc lựa chọn ngành học là ngành quan trọng của đời người, vì nó sẽ theo suốt quá trình phát triển sự nghiệp của bạn sau này. Để không phải lãng phí thời gian và công sức khi theo đuổi ngành nghề không phù hợp, bạn hãy khám phá chuyên ngành của bản thân, sở trường, ước mơ của bạn ở đâu? Để chọn ngành nghề cho phù hợp.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Có một điều bạn cần chú ý, ở các doanh nghiệp, công ty lớn có uy tín thì họ chú trọng đến công tác ngoại giao. Vì vậy họ rất coi trọng những nhân tài thật sự và có tâm trong nghề và vấn đề gốc rễ, hưởng bổng lộc sẽ không thể xảy ra.
giấy phép lao động
Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào định hướng được ngành học, con đường tương lai sau này rồi. Một điều chúng tôi muốn chia sẻ là cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở cho những ai có kiến thức, có lòng quyết tâm.

Tuy nhiên, dù bạn có lựa chọn ngành học nào, để phát triển nghề nghiệp sau này thì kiến thức nền tảng mới chỉ là điều kiện cần mà thôi. Trong quá trình học tập bạn cần bổ sung các kiến thức, kỹ năng liên quan, tìm kiếm kinh nghiệm qua các công việc bán thời gian có liên quan đến chuyên ngành. Đặc biệt, trong 2 ngành này là thái độ thật tốt, thật tích cực và lạc quan. Nhóm giấy phép lao động chúc bạn thành công trên con đường lựa chọn mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét