Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

TRÌNH BÀY HỒ SƠ THẾ NÀO NẾU CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

Em năm nay 25 tuổi tốt nghiệp đại học dân lập ngành thương mại. Sau khi tốt nghiệp vì muốn giảng dạy nên em quyết định học tiếp cao học, vì thế nên em chưa quyết định đi làm vì sợ ảnh hưởng đến việc học để thời gian tập trung vào chuyện học hành. Ban đầu em rất háo hức nhưng sau 1 năm học tập em thấy chán nản và mệt mỏi vì chương trình đào tạo không mấy hứng thú. Nhìn lại thì bạn bè đã đi làm và có kinh nghiệm, chỉ có mình thì chưa có kinh nghiệm gì cả, học hành thì chưa xong. Trong thời gian đó em có nộp một số hồ sơ vào vị trí giảng viên, xuất nhập khẩu và nhân viên kinh doanh nhưng tất cả đều thất bạn, không nhà tuyển dụng nào chọn em cả vì em chưa có kinh nghiệm. Em đã lãng phí 2 năm của mình, bây giờ muốn bỏ việc học nhưng nghĩ lại thì phí quá nhưng tiếp tục thì không có hứng thú gì cả. Em đã tính toán sai cho tương lai của mình, em đang rất mệt mỏi vì kết quả không như mong đợi. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em phải trình bày hồ sơ xin việc như thế nào và trả lời thế nào khi nhà tuyển dụng hỏi em làm gì trong 2 năm qua? Và với một sinh viên tốt nghiệp từ trường dân lập thì cơ hội việc làm có khó không? Xin cảm ơn.

giấy phép lao động
Việc làm cho sinh viên mới ra trường
Chào bạn,
Nhóm dịch vụ giấy phép lao động rất hiểu cảm giác của bạn lúc này, vì thế nên nhóm chia sẻ cho bạn một số lời khuyên sau.

1. Xác định sở trường bản thân

Đầu tiên, bạn nên bình tâm suy xét xem bạn yêu thích công việc gì trong lĩnh vực nào? Như bạn nói bạn không còn hứng thú trong việc học làm giảng viên vậy thì lý do tại vì sao? Vì bạn không muốn làm giảng viên hay là do chương trình đào tạo không tốt? Nếu là lý do nằm ở chương trình đào tạo thì bạn nên củng cố lại tinh thần và tiếp tục việc học của mình, đừng đánh mất ước mơ bạn nhé.

Trong quá trình học bạn có thể làm một số công việc bán thời gian liên quan đến ngành học của mình, để tích lũy kinh nghiệm và sẽ rất bổ ích sau khi bạn hoàn thành xong việc học và bắt đầu đi làm.

2. Trình bày hồ sơ

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì việc trình bày hồ sơ như thế nào cho ấn tượng thì cũng không khó, bạn hãy trình bày những dự án trong quá trình học tập, thành tích học tập, tham gia các hoạt động đoàn trường và xã hội…

Bạn có thể tìm kiếm công qua nhiều kênh như sách báo, tivi, website tuyển dụng là nơi để bạn tìm kiếm và học hỏi rất nhiều điều trong phần hỏi đáp hay phần tạo CV theo nhiều cách.

3. Khoảng trống thời gian

Nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn đã làm gì trong 2 năm qua, thì hãy trả lời thật lòng với nhà tuyển dụng rằng bạn muốn có một vị trí tương xứng và một công việc ổn định nên bạn bỏ thời gian bổ sung thêm kiến thức chuyên ngành, luôn tìm kiếm cơ hội phát triển lâu dài và giờ đây bạn đã sẵn sàng cho công việc.

Trong thời gian đầu có thể bạn sẽ phải làm việc với mức lương chưa xứng đáng nhưng hãy vui vẻ và không ngừng tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho bản thân, kinh nghiệm và kỹ năng là 2 yếu tố quan trọng giúp cho con đường thăng tiến sau này của bạn.
giấy phép lao động
Tìm việc khi chưa có kinh nghiệm
Hãy tận dụng lá thư xin việc, đây là cơ hội giúp bạn bày tỏ nguyện vọng phát triển nghề nghiệp và và nhấn mạnh lợi thế bản thân, thể hiện lòng quyết tâm và đam mê công với công việc. Về việc bạn tốt nghiệp ở trường nào không quan trọng, hầu hết những nhà tuyển dụng uy tín luôn đánh giá ứng viên qua thái độ làm việc, kỹ năng và khả năng hoàn thành công việc tốt như thế nào? Chúc bạn có quyết định đúng đắn trong quá trình tìm việc sắp tới. Hy vọng với những chia sẻ trên của nhóm giấy phép lao động giúp bạn lấy lại tinh thần và tự tin hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét