Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

GIÁ TRỊ CỦA BẠN LÀ CHÌA KHÓA ĐÀM PHÁN LƯƠNG TỐT NHẤT

Thể hiện giá trị bản thân trước nhà tuyển dụng là điều kiện tiên quyết để bạn nhận được tấm vé làm việc ở công ty của họ. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn đàm phán lương một cách suôn sẻ. Tự tin chứng tỏ bạn là ứng viên sáng giá thì không có vấn đề gì là không thể.

Bài viết do nhóm chuyên gia kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

GIÁ TRỊ CỦA BẠN LÀ CHÌA KHÓA ĐÀM PHÁN LƯƠNG THÀNH CÔNG NHẤT
Bí quyết đàm phán lương
Chị Lan từng làm việc cho một công ty dược phẩm với mức lương khá cao và chị là người quản lý tài năng. Gần đây chị được một công ty dược phẩm đa quốc gia mời phỏng vấn.

Công ty này rất ấn tượng và đánh giá cao những kinh nghiệm và thành tích của chị đã trình bày trong hồ sơ. Ngay đầu buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đã đặt câu hỏi mức lương trước đây của chị bao nhiêu? Với những gì mình đã đạt được trước đây chị đã không ngần ngại trả lời thành thật là 10 triệu đồng/tháng cùng với sự tự tin về khả năng làm việc xuất sắc. Kết quả của cuộc phỏng vấn ấy chị đã bị loại.

Chị đã rất ngạc nhiên. Và hỏi trực tiếp nhà tuyển dụng vì sao? Thật bất ngờ chị được rằng ngay từ câu hỏi đầu tiên nhà tuyển dụng đã nghi ngờ tự khai gian thành tích bản thân trong hồ sơ, cho rằng chị đã không trung thực. Họ bảo với những gì chị đang có chị đáng được trả mức lương khởi điểm 20 triệu đồng/ tháng và có thể hơn thế nữa.

Chị Lan đã mắc một lỗi khá nghiêm trọng khi trả lời câu hỏi về mức lương, chị vô tình bị cuốn vào cái bẫy của nhà tuyển dụng khi chưa kịp tìm hiểu rõ tính chất công việc và khả năng của chị với mức lương cũ. Chị đã tự đánh giá thấp bản thân và làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy không phù hợp với thông tin trong hồ sơ. Chị đã tự đánh mất cơ hội làm việc với mức lương mà chị mơ ước.

Bốn nguyên tắc khi đàm phán lương:

Số 1: Bạn nên chuẩn bị tinh thần tự tin trình bày khả năng, kinh nghiệm làm việc của mình. Làm thế nào giúp cho công ty của họ phát triển, thay vì bạn tập trung vào đề cập mức lương.

Số 2: Thay vì trả lời ngay mức lương mong muốn cho nhà tuyển dụng thì bạn nên khéo léo chuyển câu hỏi này vào cuối buổi phỏng vấn, và tập trung vào trình bày khả năng, kinh nghiệm của mình cũng như tìm hiểu chi tiết công việc. Như vậy, bạn đã thành công trong việc chứng minh giá trị bản thân và cũng là chìa khóa giúp bạn trả lời câu hỏi lương với nhà tuyển dụng.

Số 3: Bạn không nên khiêm tốn hay ngại trao đổi vấn đề lương bổng với nhà tuyển dụng nếu đúng thời điểm. Nếu bạn thật sự là ứng viên sáng giá thì họ không tiếc khi trả lương thêm cho bạn vài triệu đồng.
GIÁ TRỊ CỦA BẠN LÀ CHÌA KHÓA ĐÀM PHÁN LƯƠNG THÀNH CÔNG NHẤT
Bí quyết đàm phán lương thành công
Nên trả giá nếu nhà tuyển dụng đưa ra mức lương chưa hợp lý, hãy nhớ tìm hiểu một số kỹ thuật khi muốn trả thêm lương.

Số 4: Đừng nên trả lời vội mức lương cũ cho nhà tuyển dụng và không nên đề cập tới vấn đề này nếu như nhà tuyển dụng không hỏi. Nhà tuyển dụng hầu hết có suy nghĩ dựa vào mức lương cũ của bạn để định giá trị khả năng bạn đó. Bạn có thể được hưởng mức lương cao hơn vị trí hiện tại của nhà tuyển dụng nếu bạn trả lời thông minh.

Theo nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động nhiều năm kinh nghiệm thì giá trị thực sự của bạn là chìa khóa mở được vô vàn cánh cửa thành công. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét