Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

XẢ STRESS NGAY TẠI BÀN LÀM VIỆC

Đâu là nguyên nhân gây căng thẳng cho bạn nhất? Công việc, gia đình hay các mối quan hệ xã hội? Theo nghiên cứu về sự căng thẳng ở Mỹ, 8/10 người Mỹ chịu đựng căng thẳng liên quan đến công việc và ½ người cho rằng cần được trợ giúp để quản lý stress. Báo cáo còn cho rằng 42% người tin rằng đồng nghiệp của họ cần được học cách quản lý mệt mỏi và căng thẳng.

Các phương pháp dưới đây giúp bạn giảm bớt lo lắng và lấy lại tinh thần để làm việc hiệu quả hơn. Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

1. Bóc/Lột vỏ một trái cam

Hương thơm từ vỏ quả cam có tác dụng kích thích các giác quan mang lại cảm giác hứng khởi cho tinh thần. Hãy thử bóc vỏ một trái cam thành một miếng nguyên vẹn. Tạm thời thoát khỏi công việc và thả hồn vào hương thơm của quả cam. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng có tác dụng xả stress không ngờ.
giấy phép lao động
Xả stress ngay tại bàn làm việc

2. Ăn một trái chuối

Một quả chuối có thể là vũ khí bí mật của bạn. Chuối chứa rất nhiều hàm lượng chất potassium giúp điều hòa huyết áp để giải quyết căng thẳng và mang lại năng lượng cho bạn.

3. Nghe một bản nhạc nhẹ

Một bản nhạc cổ điển là rất tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi bằng bắt kỳ thể loại nào mình thích. Hòa mình vào giai điệu hoặc ca từ có thể giúp bạn vơi bớt phần nào lo âu, giúp bạn phấn chấn hơn.

4. Mát xa cho đôi tai

Cúi nhẹ đầu xuống 15 độ sau đó nhẹ nhàng dùng hai tay mát xa từ vành tai xuống thùy tai, ấn nhẹ các huyệt đạo dưới vành tai. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

5. Chơi trò ném banh giấy

Tận dụng những tờ giấy đã sử dụng, vo thành quả banh và ném chuẩn vào sọt rác. Thử cố gắng 5 quả và tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi đạt được mục tiêu.

6. Chọn một tấm ảnh hài hước cho màn hình vi tính của bạn

Dành một giây để tìm kiếm một tấm hình hài hước khiến bạn bật cười. Bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời khi đang mệt mỏi. Hoặc bạn có thể trang trí bàn làm việc trông thật vui nhộn để khi cần chúng mang lại tiếng cười cho bạn.

7. Vẽ một tác phẩm

Đặt bút lên giấy và vẽ một tác phẩm của riêng bạn, bạn chẳng cần quan tâm đẹp xấu điều quan trọng là bạn không nhấc bút lên trong 60s. Điều quan trọng là những hoạt động này có khả năng giải tỏa căng thẳng trong tâm trí mệt mỏi của bạn.
giấy phép lao động
Stress của nhân viên công sở

8. Tạm thời ngừng suy nghĩ

Chọn một điểm trên tường và nhìn chăm chú vào nó trong một phút. Điều này sẽ khó khăn với vài người. Hãy giải phóng tâm trí của bạn khỏi công việc hiện tại. Cũng giống như vẽ một bức tranh vô nghĩa, bạn đã có thể giải phóng hoàn toàn tâm trí trong giây lát. Hãy dừng lại tạm thời và hoàn toàn không làm gì.

9. Vận động nhẹ

Đứng dậy. lắc nhẹ hông qua hai bên giúp tuần hoàn máu tốt hơn và đánh thức cơ thể đang mệt mỏi vì áp lực công việc.

Qua những chia sẻ trên nhóm giấy phép lao động hy vọng sẽ góp phần giúp các bạn xả stress và có một ngày làm việc hiệu quả. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét