Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

VIỆC LÀM CHO VỊ TRÍ NHÂN VIÊN LỄ TÂN TRONG NGÂN HÀNG

Em là sinh viên mới tốt nghiệp ngành luật, thời gian gần đây em được người quen giới thiệu vào làm lễ tân ở một Ngân hàng. Cho em hỏi với công việc lễ tân này em có cơ hội làm nhân viên pháp chế tại ngân hàng không ạ? Vị trí này có giúp em có kinh nghiệm gì liên quan tới ngành luật em đang theo học không ạ? Mong các chuyên gia giúp em, em cảm ơn ạ.

Chào bạn, nhóm dịch thuật tiếng Anh đưa ra một số gợi ý giúp bạn trả lời câu hỏi.

1. Công việc lễ tân là gì?

Theo nghiên cứu thì công việc lễ tân trong ngân hàng hoặc trong tất cả các công ty khác thì hầu như không có sự khác biệt nào lớn. Nhân viên lễ tân sẽ đảm nhiệm công việc sau: Trực tổng đài điện thoại, xử lý và chuyển các cuộc gọi cho những người liên quan; hỗ trợ công tác văn thư; đón tiếp khách hàng; sắp xếp lịch và chuẩn bị phòng họp; quản lý văn phòng phẩm… công việc lễ tân cũng khá nhiều, bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet.
NHÂN VIÊN LỄ TÂN TRONG NGÂN HÀNG
Nhân viên lễ tân

2. Công việc pháp chế và lễ tân có mối liên hệ không?

Câu trả lời này là hoàn toàn không. Công việc lễ tân yêu cầu kỹ năng nhiều hơn là trình độ, liên quan đến mảng hành chính nhiều hơn là pháp chế, công việc pháp chế đòi hỏi bạn phải am hiểu về luật kinh tế để đảm bảo mọi hoạt động quản lý kinh doanh đều theo đúng quy định pháp luật. Nếu bạn đã xác định và yêu thích công việc pháp chế thì bạn nên đầu tư thời gian vào để tìm một công việc khác liên quan đến ngành bạn đang học như vậy sẽ tốt cho cơ hội nghề nghiệp của bạn hơn. Nếu bạn vẫn muốn làm công việc lễ tân thì khi đã có kinh nghiệm bạn có thể làm thư ký, dịch vụ khách hàng…

Bên cạnh đó bạn cần trau dồi thật nhiều kỹ năng mềm, vì tính chất công việc lễ tân là giao tiếp khách hàng nhiều, nên bạn hãy tìm cho mình khóa học tiếng Anh giao tiếp.

Hy vọng qua những chia sẻ này có thể giúp bạn chọn được hướng đi mình yêu thích, bạn có thể tham khảo một số bài viết liên quan trên blog của nhóm giấy phép lao động công ty dịch thuật Việt Uy Tín. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét