Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

CHỌN AI LÀ NGƯỜI XÁC THỰC NĂNG LỰC CỦA BẠN TỐT NHẤT

Sau khi bạn được nhà tuyển dụng chọn là ứng viên phù hợp, thì nhà tuyển dụng sẽ làm bước cuối cùng là gọi điện thoại cho sếp cũ những người mà bạn đã cung cấp trong hồ sơ xin việc để chứng minh năng lực của bạn là có chính xác không? Nếu đúng như vậy thì bạn sẽ được nhận vào làm việc. Bạn đang lo lắng nên chọn ai là người đáng tin cậy để giúp bạn tạo ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng sau đây là một số bước giúp bạn thuyết phục sếp do nhóm giấy phép lao động của công ty Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ:

Bước 1: Chọn người thích hợp nhất

Sẽ không quá khó, chỉ cần chuẩn bị tốt ở khâu này bạn sẽ chọn được người phù hợp nhất giúp bạn nói hộ năng lực của bạn với nhà tuyển dụng.
CHỌN NGƯỜI PHÙ HỢP NHẤT ĐỂ XÁC THỰC NĂNG LỰC
Chọn người phù hợp nhất
Trước tiên, bạn nên lập ra một danh sách những nguời biết về tất cả hoạt động của bạn trong công ty, và bạn nên chọn những người có vị trí cao để có thể tăng giá trị năng lực của bạn. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là nếu chọn những người chức quá cao và không phải là người giám sát bạn, bạn hãy tưởng tượng xem khi nhà tuyển dụng gọi và hỏi họ về bạn và trả lời không nhớ bạn có làm việc trong công ty không, chắc chắn sẽ rất khó xử cho bạn. Vì thế, bạn nên chọn một người thường xuyên giám sát bạn làm việc như Trưởng phòng, giáo sư đối với sinh viên mới ra trường hoặc Giám đốc những người này sẽ biết rõ về bạn và là người xác thực tốt nhất cho bạn.

Bước 2: Xin phép người tham khảo

Bạn đã chọn được người thích hợp, bây giờ bạn cần xin phép họ trước khi đưa thông tin này vào hồ sơ cho nhà tuyển dụng. Sẽ thiếu lịch sự nếu bạn không xin phép và sẽ có thể không có lời giúp đỡ nào cho bạn từ người xác thực. Bạn nên hỏi họ có thể trả lời nhà tuyển dụng qua mail hay điện thoại. Như vậy sẽ không gây bất ngờ cho họ, bạn cũng sẽ có được những thông tin xác thực có giá trị.

Bước 3: Lập danh sách người tham khảo dự phòng

Nhà tuyển dụng cũng như bạn luôn biết rằng những người xác thực mà bạn đã trình bày trong hồ sơ sẽ nói tốt cho bạn, nên để tránh trường hợp bạn đưa ra thông tin về người xác thực không chính xác nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn có ai ngoài người bạn cung cấp không? Để tránh trờng hợp bạn bị bất ngờ hãy chuẩn bị cho mình người xác thực dự phòng. Và tất nhiên bạn cũng nên làm những gì như bước 1 với người này.
LẬP DANH SÁCH CHỌN NGƯỜI XÁC THỰC NĂNG LỰC CỦA BẠN
Tạo danh sách dự phòng

Bước 4: Cung cấp thông tin đúng lúc

Có một cách khác giúp cho bạn xác thực thông tin nhanh chóng với nhà tuyển dụng là bạn nên thuyết phục xếp cũ viết cho bạn một lá đơn xác thực về năng lực của bạn, và đừng ngại đưa cho nhà tuyển dụng khi cần thiết. Nên nhớ chỉ đưa cho nhà tuyển dụng khi họ yêu cầu, đừng gửi kèm theo hồ sơ xin việc của bạn.

Các bạn hãy ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động để có những bài viết chia sẻ kinh nghiệm liên quan hay hơn nhé, chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét