Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

GẶP KHÓ KHĂN VỚI NGƯỜI HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC

Em là nhân viên mới vào làm, em gặp một số vấn đề với người hướng dẫn công việc. Hy vọng các chuyên gia có thể đưa ra cho em vài lời khuyên. Em được nhận vào làm việc tại công ty bảo hiểm, trong phòng quản lý nghiệp vụ. Người hướng dẫn trực tiếp cho em là một nhân viên lâu năm trong phòng do trưởng phòng phân công, ban đầu do em chưa có kinh nghiệm và hiểu biết rõ nên được giao cho các công việc đơn giản như: chuẩn bị hồ sơ cho các đơn vị đấu thầu và lập kế hoạch cho năm sau, thống kê và đánh giá. Bấy nhiêu công việc em phải làm đi làm lại trong suốt ba tháng thử việc, em cứ tưởng sẽ được học các việc liên quan đến vị trí mình nhưng đã kết thúc ba tháng thử việc mà em lại chưa biết mình phải làm những gì và còn thiếu sót gì trong công việc. Hầu như người hướng dẫn em không chỉ, có thể nói là hoàn toàn giấu nghề, không muốn em học cách làm việc nhanh nhất. Mong các chuyên gia giúp em phải làm như thế nào?
Em xin cảm ơn!


Chào bạn,

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài của công ty Việt Uy Tín có một số góp ý nhỏ cho trường hợp của bạn như sau:

1. Trực tiếp trao đổi với người hướng dẫn

Có thể do bạn chưa thật sự nói chuyện nhiều với người hướng dẫn, hãy tạo mối quan hệ thân thiết, quan tâm thể hiện bạn là người đáng tin cậy, thân thiện, chu đáo và có tiềm năng.
GẶP KHÓ KHĂN VỚI NGƯỜI HƯỚNG DẪN
Trao đổi trực tiếp
Để người hướng dẫn mở lòng giúp bạn không khó, mối quan hệ tốt giữa bạn và người hướng dẫn thì họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm làm việc.

Bạn hãy chọn một thời điểm thích hợp như: lúc người hướng dẫn vui vẻ, thoải mái. Lúc đó, bạn hãy nói lên nguyện vọng của mình rằng bạn rất sẵn sàng nghe người ta chỉ bảo thêm các kinh nghiệm làm việc mới. Đừng quên kèm theo câu hỏi rằng bạn cần làm gì để được đảm nhận công việc đó, để tránh trường hợp người hướng dẫn từ chối giúp bạn.

2. Làm thế nào nếu người hướng dẫn từ chối

Nếu bạn đã làm hết sức, cố gắng rất lâu mà người hướng dẫn vẫn không giúp bạn thì hãy gặp trực tiếp trưởng phòng để trao đổi quan điểm và nguyện vọng của mình để mong sự hỗ trợ từ trưởng phòng. Hãy nhẹ nhàng, khéo léo khi bày tỏ nhé, đừng quên trình bày các công việc mà bạn đã hoàn thành rất tốt không có gì đáng lo ngại về khả năng của bạn cả.
GẶP KHÓ KHĂN VỚI NGƯỜI HƯỚNG DẪN
Cách giải quyết thông minh
Lời khuyên nhỏ: Điều mà chúng tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên mới tốt nghiệp, cần kiên nhẫn học hỏi để có thể phát triển từ kinh nghiệm lẫn kỹ năng, kèm theo một thái độ làm việc tích cực, thân thiện sẽ giúp cho sự thăng tiến dễ dàng hơn.

Hy vọng với chia sẻ vừa rồi giúp cho bạn có được sự hỗ trợ trong công việc tốt nhất từ người hướng dẫn, nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào hãy gửi về cho nhóm giấy phép lao động nhé. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét