Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

CÁC DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN NÊN TÌM MỘT CÔNG VIỆC MỚI

Ngày trước, người lao động thường có thói quen gắn bó với doanh nghiệp dài hơn. Chắc chắn thời nào cũng có chuyện nhân viên bị sa thải hoặc bỏ việc chỗ này để đi tìm cơ hội tốt hơn. Tuy nhiên, khoảng thời gian trung bình mà người lao động gắn bó với một công ty lại dài hơn ngày nay. Một nghiên cứu mới đây tại Úc cho thấy, quãng thời gian trung bình mà người lao động tại nước này làm việc tại công ty chỉ là 4.6 năm.

Trong thời buổi mà các cơ hội luôn mở rộng và tính xê dịch trở nên cao hơn bao giờ hết, người lao động không có nhiều lý do để tiếp tục làm việc trong một môi trường khiến họ cảm thấy tiêu cực hay bất mãn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thời điểm thích hợp mà bạn quyết định nhảy việc. Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

1. Bạn đã cố gắng rất nhiều nhưng không được thăng tiến.

Bạn luôn tích cực làm việc ngoài giờ, cuối tuần, xuyên giờ ăn trưa… nhưng chưa từng được đề nghị một vị trí cao hơn. Mỗi khi cơ hội xuất hiện, thì nó lại rơi vào tay một người kém hơn bạn.
giấy phép lao động
Tìm một công việc mới
Thực tế có rất nhiều lý do giải thích cho thực tế này, chẳng hạn người đó hợp với vị trí lãnh đạo hơn bạn, hoặc đơn giản sếp thấy người đó tích cực hơn bạn. Tuy nhiên đây cũng là bằng chứng cho thấy những nỗ lực mà bạn dành cho công ty đã không được ghi nhận.

2. Bạn bị loại khỏi những cuộc họp quan trọng

Trước kia, bạn thường là người được giao những nhiệm vụ quan trọng, luôn được tham gia đóng góp ý kiến với những quyết định trọng đại của công ty… Nhưng bỗng dưng, mọi thứ thay đổi chóng mặt. Bạn bị loại khỏi tất cả các vấn đề của công ty mà không có bất kỳ lí do cụ thể. Thay vào đó, bạn bị sai những việc lặt vặt như café, lấy nước, dọn phòng… Dù sao, cách này cho thấy, bạn không còn là người quan trọng nữa, và bạn không nhất thiết phải chịu đựng điều đó.

3. Bạn bị loại khỏi các cuộc vui ngoài công sở.

Người ta thường nói, công việc được giải quyết ở quán café, sân golf cũng hiệu quả không kém trong văn phòng. Những buổi liên hoan ngoài giờ làm việc giúp mọi người hiểu nhau hơn, từ đó góp phần thúc đẩy công việc. Mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn bị đẩy khỏi các cuộc vui của công ty. Rất có thể điều này chứng tỏ tính cách của bạn không hợp với môi trường công sở và bạn nên tìm một công việc khác.

4. Bạn thường xuyên phải mang công việc về nhà.

Làm việc thêm tại nhà là điều tốt, nhất là khi bạn gặp khó khăn về tài chính, nguy cơ bị sa thải … Tuy nhiên, việc làm việc quá sức trong thời gian dài sẽ khiến bạn mệt mỏi không còn thời gian lo cho gia đình. Về lâu dài, điều này mang cho bạn nhiều phiền toái hơn là lợi ích mang lại.
giấy phép lao động
Tìm việc mới trong thời kỳ khủng hoảng

5. Bạn thường xuyên phải nghe những lời phàn nàn

Nếu bạn không phải là một seller hay chăm sóc khách hàng thì việc phải nghe quá nhiều lời phàn nàn từ đồng nghiệp hoặc cấp trên thì đó cũng là một dấu hiệu bạn nên chuyển việc.

6. Sếp của bạn là một người thiếu chuyên nghiệp

Sếp thường xuyên đưa ra những lời đánh giá tiêu cực tập trung soi mói những sai lầm trong công việc. Sếp thích đưa ra những ý kiến sai lệch không mang tính xây dựng. Sếp thường xuyên giao cho bạn các nhiệm vụ khẩn cấp và bắt hoàn thành trong thời gian ngắn. Một vị sếp tồi luôn khiến công việc của bạn khó khăn hơn bao giờ hết. Đây cũng là dấu hiệu bạn nên tìm hiểu một công việc khác
Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn đã có thêm ý kiến để có thể đưa ra các quyết định sáng suốt cho sự nghiệp tương lai của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét