Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

HỒ SƠ XIN VIỆC DẠNG KẾT HỢP

Trước đây bạn đã phát triển nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau và bây giờ bạn muốn tìm một công việc mới và cố định công việc này. Vì thế bạn đang muốn viết một lá thư xin việc trình bày theo những thành tích, năng lực làm việc để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn chứ không phải trình bày theo quá trình làm việc trước đây, vậy bạn phải chọn cách viết hồ sơ gì? Nhóm chuyên gia tuyển dụng và cung cấp dịch vụ làm nhanh giấy phép lao động khuyên bạn nên chọn cách viết hồ sơ dạng kết hợp từ hai loại hồ sơ theo trình tự thời gian và theo trách nhiệm công việc, vì theo trường hợp ứng viên muốn chuyển đổi sang một nghề hoàn toàn mới thì dạng hồ sơ nêu bật năng lực này là phù hợp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhất.

1. Giới thiệu

Trình bày rõ ràng mục tiêu, tóm tắt quá trình làm việc.
HỒ SƠ XIN VIỆC DẠNG TỔNG HỢP
Đơn xin việc dạng tổng hợp

2. Kinh nghiệm nghề nghiệp

Trình bày các thành tích đạt được trong mỗi lĩnh vực mà bạn đã làm, bao gồm thời gian, địa chỉ công ty và các chứng nhận do các lãnh đạo cũ đã trao, dự án đã làm thành công…

Tuy nhiên, dạng này cũng có ưu và nhược điểm.

1. Ưu điểm:

Dạng này nêu bật được thành tích làm việc của ứng viên và thời điểm làm việc bổ sung cho thành tích này. Cách này làm tăng giá trị hồ sơ của bạn, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn phù hợp với vị trí nào trong công ty và sẽ quyết định chọn bạn hay không.

2. Nhược điểm:

Nhưng đa phần các nhà tuyển dụng không muốn đọc hồ sơ theo dạng này vì có thể rất khó khăn trong quá trình chọn lọc ứng viên phù hợp nhất, và dạng này không thể hiện rõ toàn bộ quá trình làm việc trước đây của bạn.
HỒ SƠ XIN VIỆC DẠNG TỔNG HỢP
Ưu điểm, nhược điểm của hồ kết hợp

Tính chất các dạng hồ sơ:

1. Trình bày theo trình tự thời gian:

Đây là dạng thông dụng nhất cho các ứng viên và là dạng ưa chuộng nhất của nhà tuyển dụng. Vì dạng này bạn sẽ trình bày logic trình tự thời gian làm việc của bạn trước đây, yêu cầu thời gian làm việc không ngắt quảng và một công việc cố định, với kinh nghiệm đạt được trong công việc đó bạn sẽ được nhà tuyển dụng gọi ngay.

2. Trình bày theo trách nhiệm công việc và dạng kết hợp:

Là dạng ít được dùng vì hai dạng này dành cho những ứng viên ít kinh nghiệm hoặc chuyển đổi nghề nghiệp nhiều lần, có khoảng trống công việc…

Trên đây, là một số kinh nghiệm mà nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín chúc các bạn có cách viết hồ sơ hoàn hảo và nổi bật nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét