Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI GỬI ĐƠN XIN VIỆC

Bạn tự tin vào năng lực của bản thân và đang chờ đợi nhà tuyển dụng gọi bạn, thế nhưng bạn chưa nhận được phản hồi từ phía nhà tuyển dụng. Có phải bạn đã làm đúng cách chưa hay bạn đang mắc lỗi gì rồi? Theo các chuyên gia trong ngành tư vấn và làm giấy phép lao động thì bạn có thể mắc một số lỗi. Dưới đây là một số điều bạn cần nên tránh, nếu không muốn mình gặp trường hợp như vậy.

1. Không chú ý yêu cầu nhà tuyển dụng

Nhiều công ty làm việc theo nguyên tắc riêng, nên việc tuyển dụng cũng sẽ áp dụng những quy tắc vì thế nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí của công ty nào thì hãy tìm hiểu kỹ xem các yêu cầu khi tuyển dụng. Vì một số nhà tuyển dụng muốn ứng viên nộp hồ sơ theo mẫu CV của công ty, thế nhưng bạn lại tự ý thể hiện tài năng trình bày CV theo ý riêng, mặc dù bạn là ứng viên tài năng. Thế nên bạn đã tự đánh mất cơ hội làm việc trong môi trường yêu thích, vì nhà tuyển dụng không thích nhân viên của mình tự ý làm những việc mình không yêu cầu, không tuân thủ quy định công ty.

XIN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG NHANH NHẤT CÓ THỂ
Chú ý yêu cầu nhà tuyển dụng

2. Hồ sơ quá rập khuôn

Với một bộ hồ hơ mà bạn gửi cho tất cả các nhà tuyển dụng thì điều đó không hay chút nào, nội dung thì không đi sâu vào người đọc mà cứ chung chung. Thì bạn chắc chắn bị FAIL hoặc chỉ là bộ hồ sơ dự bị mà thôi. Có một trường hợp mà bạn nên tránh là không nên copy y nguyên bộ hồ sơ trên sách vở, bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp về khả năng và rất không hài lòng.

3. Thư xin việc không ấn tượng

Thư xin việc là hình ảnh đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng, nếu một ứng viên tài năng sẽ biết cách trình bày một CV đầy ấn tượng với những kinh nghiệm, khả năng làm việc và biết cách nhấn mạnh vào thành quả đạt được và điều quan trọng là hướng tới người đọc là bạn làm gì giúp công ty họ phát triển với kinh nghiệm của mình. Nếu thư xin việc của bạn quá nhợt nhạt không điểm nhấn thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không gọi bạn

4. Không đúng người nhận hồ sơ

Bạn không biết ai là người tuyển dụng và chịu trách nhiệm tuyển dụng, thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi kính gửi một ai đó trong hồ sơ của bạn. Và đặc biệt bạn cần nên tránh viết sai tên người nhận nó thật sự rất tai hại.

5. Năng lực của bạn chưa đủ đáp ứng yêu cầu

Mặc dù bạn cũng có kinh nghiệm cho vị trí mà bạn muốn ứng tuyển, nhưng nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có số kinh nghiệm cao hơn kinh nghiệm bạn có hiện tại, nên trước khi bạn gửi hồ sơ thì nên chú ý yêu cầu nhà tuyển dụng như thế nào?

HỒ SƠ GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Trung thực khi đi xin việc

6. Bạn không chủ động

Bạn đã gửi email cho nhà tuyển dụng được vài ngày cho nhà tuyển dụng mà chưa thấy hồi âm, thì bạn nên chủ động tìm cách liên lạc lại với nhà tuyển dụng, xem họ đã nhận được email chưa? Như vậy bạn có hội trao đổi trực tiếp và nhà tuyển dụng cũng rất thích thái độ của bạn trong công việc, nếu bạn được nhận làm việc.

Chủ động là điều rất quan trọng khi đi tìm việc, vì vậy bạn hãy cùng nhóm tư vấn cung cấp dịch vụ giấy phép lao động của công ty Việt Uy Tín chia sẻ kinh nghiệm tìm việc ở các bài viết tiếp theo nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét