Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

CHUYỂN HƯỚNG SỰ NGHIỆP THÀNH CÔNG

Chắc hẳn bạn từng nghe Eric Cantona – huyền thoại bóng đá người Pháp giã từ sự nghiệp bóng đá khi mới 30 tuổi dù đang ở đỉnh cao phong độ. Cantona nói rằng, anh đã mất niềm đam mê thi đấu dù bóng đá có mang lại cho anh tiền bạc hay vinh quang anh cũng không thể tiếp tục gắn bó với môn thể thao này. Dù theo đuổi công việc mới – nghệ thuật thứ 7 với vai trò đạo diễn, diễn viên kiêm nhà sản xuất, anh đã đạt được thành công khi bộ phim – Looking for Eric do anh sản xuất được đề cử giải Oscar 2009. Hãy cùng nhóm giấy phép lao động tìm hiểu về nhân vật này!

Nếu bạn cho rằng: vì Eric Cantona đã có tất cả tiền bạc, danh vọng nên anh có thể dễ dàng theo đuổi đam mê của mình. Nhưng nhìn nhận theo một hướng khác bạn phải đồng ý rằng: Anh đã vô cùng can đảm khi quyết định rời khỏi vùng an toàn đang mang lại cho anh cả vinh quang và vật chất để dấn thân vào vùng đất mới.
giấy phép lao động
Chuyển hướng sự nghiệp thành công

1. Nguyên nhân nào khiến bạn muốn thay đổi.

Vì bạn nghĩ nghề nghiệp đang làm không phù hợp khả năng, bạn chưa bao giờ yêu thích công việc này, vì lương quá thấp so với năng lực hay đơn giản là do bạn bè của bạn đã nhảy việc thành công. Sẽ có rất nhiều lý do được đưa ra, nhưng tôi khuyên bạn nên suy xét thật kỹ trước khi quyết định. Bạn cần hiểu rõ, nếu bạn nhảy việc vì những lý do nhất thời hay vì căng thẳng, xích mích với đồng nghiệp… thì hãy thả lỏng và cho bản thân cơ hội nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng.

2. Xác định rõ ngành nghề phù hợp

Mỗi nhóm tính cách sẽ có nhóm ngành nghề phù hợp khác nhau, bạn rất muốn trở thành một nhân viên kinh doanh nhưng nếu bạn không có khả năng giao tiếp, thiết lập quan hệ hay chịu áp lực cao từ doanh số thì nghề Sale không thực sự dành cho bạn. Bạn muốn chuyển sang nghề mới hay muốn lập công ty theo nghề cũ để thỏa sức vùng vẫy. Bạn mong muốn công việc thế nào và sự phù hợp của bạn với ngành nghề tương lai là những điều cần được xem xét kỹ lưỡng. Bạn không thể theo nghề báo chí chỉ vì thấy nghề này thú vị, được đi nhiều và tiếp xúc với nhiều người… trong khi đó ngành báo chí yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng viết và khả năng sáng tạo vô biên.

3. Bổ sung các kỹ năng liên quan đến công việc mới.

Việc trau dồi kỹ năng cho công việc mới nên được tiến hành trước khi bạn quyết định nhảy việc. Nếu bạn chọn một nghề hoàn toàn mới bạn cần học rất nhiều để có được những kỹ năng đáp ứng tốt cho công việc. Những khóa học bồi dưỡng thường tốn khá nhiều chi phí nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Cập nhật kiến thức và nghe lời khuyên từ những người đi trước là những gợi ý khi bạn muốn hạ cánh an toàn với nghề mới.
giấy phép lao động
Chuyển hướng sự nghiệp phải khôn khéo

4. Tạo bước đệm trước khi làm lại từ đầu

Bạn có thể vừa học vừa làm như một thợ tập sự trước khi chính thức tham gia lĩnh vực mới. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng lĩnh vực bạn quan tâm qua sách báo, Internet, bạn bè người thân đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đó để có thêm kinh nghiệm thực tiễn. Khi bạn thấy thực sự tự tin với kiến thức của mình, lúc ấy bạn sẽ đạt được thành công như bạn mong chờ.

Ngoài ra, chuyển nghề không có nghĩa bạn cắt đứt tất cả các liên hệ cũ. Không ai có thể thành công một mình, hãy giữ vững các quan hệ tốt đẹp đã có được và xem đó là của để dành vì biết đâu ngành nghề mới sẽ cần những quan hệ này.

Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn đã nắm được các bí quyết để có thể chuyển hướng sự nghiệp một cách thành công. Xin chào và hẹn gặp lại! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét