Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

TRẢ LỜI CÂU HỎI KINH NGHIỆM KHI PHỎNG VẤN

Em là sinh viên khoa quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế, mới tốt nghiệp được 3 tháng. Trong thời gian này em cũng nộp hồ sơ một số công ty, lần phỏng vấn vừa rồi trong vị trí sale marketing em đã bị rớt vì gặp lúng túng khi trả lời câu hỏi về kinh nghiệm của nhà tuyển dụng rằng: Những kiến thức em có khá ổn nhưng chỉ là lý thuyết chưa có kinh nghiệm thực tiễn vậy làm sao tin chắc bạn áp dụng được tốt vào công việc. Em hiện tại có 1 bằng tốt nghiệp quản trị kinh doanh loại khá, và một số chứng chỉ về sale marketing. Xin các chuyên gia tư vấn giúp, phải trả lời thế nào? Vì lần đầu tiên em đã trả lời không tốt. Xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Trước tiên, nhóm giấy phép lao động chúc mừng bạn vì bạn có một định hướng tốt cho nghề nghiệp, và có nền tảng kiến thức rất vững chắc. Về vấn đề câu hỏi mà bạn đưa ra thì có rất nhiều bạn ứng viên cũng đã từng gặp phải, cũng có rất nhiều bạn trả lời tốt và cũng có nhiều bạn có chút lúng túng, qua đây nhóm xin chia sẻ cho bạn một số mẹo trả lời tốt câu hỏi này.

Chứng minh năng lực và khả năng hoàn thành công việc:

1. Hầu hết tất cả doanh nghiệp điều ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Nhưng không phải lúc nào cũng thế, nhà tuyển dụng vẫn luôn đánh giá cao lòng nhiệt huyết và đam mê, gắn bó với nghề ở những ứng có nền tảng kiến thức vững chắc, nên họ sẵn sàng đào tạo lại cho ứng viên đó vì họ thấy rằng đó là ứng viên tài năng tiềm ẩn.
TRẢ LỜI THẾ NÀO VỚI CÂU HỎI KINH NGHIỆM KHI ĐI PHỎNG VẤN
Luôn sẵn sàng học hỏi để lấy kinh nghiệm
Nhiệm vụ của bạn để chinh phục nhà tuyển dụng là chứng minh cho họ thấy đây là công việc mơ ước của bạn, mặc dù hạn chế về kinh nghiệm nhưng bạn sẵn sàng học hỏi và cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc được giao, bạn tự tin về khả năng bản thân và mong muốn được cống hiến cho công ty.

2. Bạn có một kiến thức nền tảng tốt nhưng lại chưa biết trả lời sao với câu hỏi là áp dụng tốt kiến thức này vào công việc thực tế. Sẽ không khó nếu bạn bình tâm suy nghĩ lại lý do tại sao bạn theo đuổi nghề này như: Trước khi, làm bên lĩnh vực sale marketing thì bạn đã đầu tư nghiên cứu từ trên ghế nhà trường, bạn đã biết được tầm quan trọng của công việc nên đã bổ sung thêm một số chứng chỉ liên quan đến công việc và giờ đây bạn rất mong muốn áp dụng những kiến thức đã tích lũy vào công việc, để góp phần thúc đẩy doanh số và quảng bá thương hiệu của công ty đến tất cả khách hàng.

3. Nếu nhà tuyển dụng chọn bạn thì bạn là ứng viên tiềm năng và nắm bắt vấn đề rất nhanh vì bạn đã có một kiến thức nền tảng trước đó, nên việc tiếp thu kinh nghiệm là rất nhanh chóng.
TRẢ LỜI THẾ NÀO VỚI CÂU HỎI KINH NGHIỆM KHI ĐI PHỎNG VẤN
Chưa có kinh nghiệm nhưng có lòng quyết tâm

4. Kết thúc câu trả lời bằng cách bạn khẳng định rằng chưa có kinh nghiệm là điều rất khó khăn, nhưng bạn tự tin là mình có một kiến thức vững chắc, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, bạn hoàn tòa đủ khả năng đảm nhận và hoàn thành tốt công việc được giao.

Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng giúp bạn có câu trả lời tốt nhất. Và điều cuối cùng là có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cuộc phỏng vấn nên kết quả như thế nào thì bạn nên lạc quan và theo đuổi ước mơ của mình, còn rất nhiều công việc phù hợp khác đang chờ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét