Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

SỐNG VỚI NIỀM ĐAM MÊ CỦA CHÍNH MÌNH

Chào anh, được biết anh là người đầu tiên chọn con đường làm diễn giả chuyên nghiệp. Điều gì đã khiến anh quyết định theo con đường này?

QTK: Đầu tiên chúng ta bàn đến định nghĩa – Diễn giả chuyên nghiệp là gì. Trước khi quyết định theo con đường diễn gả, tôi đã từng là một giảng viên. Cho đến một ngày tôi phát hiện có một nghề gọi là – Nghề diễn thuyết và nhận ra sự khác biệt của một Giảng viên và một Diễn giả.

Giảng viên là người truyền thụ kiến thức cho người nghe, còn với diễn giả ngoài kiến thức họ phải truyền được cảm hứng và lên tinh thần cho người nghe. Khi tham gia một buổi hội thảo ngoài kiến thức bạn còn nhận được cảm hứng và động lực hành động. Điều làm nên một diễn giả chuyên nghiệp chính là nghệ thuật tác động vào cảm xúc để giúp người nghe bừng sáng về nhận thức, tạo ra động lực và thay đổi cuộc đời họ. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!
giấy phép lao động
Theo đuổi đam mê của bạn
Đối với anh, khi làm một việc mà mất nhiều thời gian công sức nhưng chẳng tạo ra chút giá trị nào thì mới gọi là mất. Còn khi sống với đam mê theo đuổi công việc mà mình yêu thích thì đó gọi là sứ mạng cuộc đời. Những điều bạn nhận được khi quyết định theo đuổi mục tiêu cuộc đời – Bạn sẽ thấy bản thân phát triển liên tục, nhận được nhiều trải nghiệm thú vị, bạn được gặp gỡ nhiều người đáng để học hỏi, tiếp thu những tư tưởng vĩ đại của những người đã thành công trước đó. Bạn tận hưởng cuộc sống chứ không phải chỉ là tồn tại nữa.

Công việc của anh giúp anh tiếp xúc với các bạn trẻ, vậy theo anh những nguyên nhân nào cản trở các bạn trẻ tìm được một công việc ưng ý?

QTK: Để tìm được công việc ưng ý trước tiên bạn phải nhận ra đâu là công việc hợp với mình (năng khiếu, khả năng), đâu là công việc mình yêu thích (đam mê). Phần lớn các bạn trẻ hiện nay không thực sự biết mình muốn gì và mình có thể làm gì. Khi đã xác định được công việc yêu thích các bạn cũng chưa chắc biết cách làm sao để theo đuổi.

Các bạn thường ngộ nhận rằng: công việc yêu thích là công việc mang lại thu nhập cao và mỗi lần nhảy việc mang lại cho bạn một khoản chênh lệch khổng lồ. Nhưng bạn nên nhớ thêm vài trăm đôla một tháng không làm bạn giàu có và hạnh phúc hơn. Để xác định một công việc có tốt hay không bạn cần xét đến nhiều yếu tố quan trọng khác như: văn hóa công ty, cơ hội phát triển bản thân, các mối quan hệ … nhiều bạn trẻ ngày nay đi làm mà không có mục tiêu hoặc ít chịu đầu tư học hỏi tích lũy kinh nghiệm để tăng giá trị bản thân. Vậy nên rất khó để họ tìm được một công việc thực sự phù hợp trong tương lai.

Vậy lời khuyên cho các bạn là gì?

QTK: Các bạn trẻ phải xác định mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng: bạn muốn trở thành gì, thu nhập bao nhiêu, bạn muốn được người ta nhắc đến như thế nào… rồi tập trung theo đuổi các mục tiêu đó. Bạn có thể học hỏi từ mọi người xung quanh, đồng nghiệp và những người thành công trước đó để đi đến mục đích nhanh nhất. Trong công việc, hãy chú ý giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ, ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể thành công khi cơ hội đến.

Lý do anh nhận lời mời làm diễn giả cho hội thảo Dám Nghĩ Dám Làm

QTK: Đầu tiên đây là sứ mạng của tôi với thế hệ trẻ, nhất là mục đích của chương trình này làgiúp đỡ các bạn có định hướng sự nghiệp tốt hơn. Đây cũng là cơ hội để tôi chia sẻ những bí quyết đã tích lũy lâu nay – từ một giảng viên đến một nhà làm doanh nghiệp và cuối cùng quyết định đi theo lĩnh vực con người, tôi tin sẽ góp phần giúp các bạn trẻ sớm có định hướng đúng đắn cho con đường sự nghiệp của mình. Đây cũng là các tôi đóng góp cho cuộc sống đồng thời tạo ra giá trị cho riêng mình.

Anh tin các bạn trẻ sẽ có những thay đổi gì sau buổi hội thảo này?

QTK: Tôi tin các bạn sẽ tự tin hơn: mình hoàn toàn có thể tạo lập một sự nghiệp như mình mong muốn.
giấy phép lao động
Sống với niềm đam mê
Các bạn sẽ tìm ra các phát triển tài năng, nâng cao khả năng và giá trị bản thân để rồi nhận được mức lương xứng đáng. Việc nhận thức được vai trò của mình trong công việc. Qua đó giúp tổ chức công việc tốt hơn và tìm được ý nghĩa cuộc sống của đời mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét