Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

TƯ DUY CHIẾN LƯỢC KHỞI ĐẦU THÀNH CÔNG

Kỹ năng tư duy và lập kế hoạch có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất của một nhà quản lý tài năng.Trong các nghiên cứu chỉ ra trong các nhà lãnh đạo từng đưa ra các quyết định sáng suốt nhất, người ta nhận thấy có một điểm chung khiến họ nổi trội hơn người khác đó là – sự chín chắn.

Sự chín chắn có thể hiểu là sự suy xét đến tất cả những hệ quả của một quyết định và hành động đưa ra. Đây chính là nền tảng của một nhà hoạch định chiến lược tài năng. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

giấy phép lao động
Tư duy chiến lược

Vũ khí mạnh mẽ nhất

Khả năng tư duy chính là vũ khí mạnh nhất, trong vai trò một nhà quản lý luôn quan tâm đến công việc của mình. Việc bạn luôn cân nhắc mài bén khả năng suy nghĩ chín chắn trước khi ra một quyết định quan trọng nào đó sẽ giúp bạn thăng tiến bền vững trong sự nghiệp.

Gia tăng hiệu quả làm việc

Đối với cá nhân, hoạch định chiến lược là một phương pháp hữu hiệu nhằm tăng hiệu quả công việc, từ đó gia tăng giá trị của bản thân trong công việc nói riêng và cuộc sống nói chung. Muốn có một kế hoạch tốt, bạn cần kết hợp cả trí tuệ và cảm xúc để đạt được kết quả cao nhất cho bạn và cả công ty.
giấy phép lao động
Tư duy chiến lược để thành công

Bài tập về nhà

Có hai bài tập bạn nên thực hiện ngay để rèn luyện khả năng tư duy chín chắn, nhằm tăng hiệu quả làm việc.
  • Đầu tiên, hãy liệt kê tất cả những việc bạn đã làm và mang lại lợi ích tài chính cho công ty. Trong đó, việc nào bạn thực hiện hiệu quả nhất? Khi xác định rõ bạn hãy tập trung vào những việc đó.
  • Sau đó, hãy suy nghĩ xem những gì mang lại nhiều lợi ích cá nhân cho bạn, khiến bạn hài lòng và hạnh phúc nhất. Hãy đầu tư nhiều thời gian và công sức cho nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét